Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจเมืองคอนจับกุม “แอน เขาพระ” เอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ลูกน้อง “อึ้ง เขาพระ” หลังโผล่ออกจากแหล่งกบดาน หวังเจอหน้าเมียรัก แต่กลับถูกล้อมจับทันควัน

วันที่ 5 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่า นายสุวิทย์ มีแก้ว อายุ 37 ปี หรือ “แอน เขาพระ” ลูกน้องของนายจ่านันท์ สงเคราะห์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” เอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน อ.พิปูน ที่ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่สามารถหลบหนีไปได้ทั้ง 2 คน ก่อน “แอน เขาพระ” ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ เนื่องจากถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บ นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิปูน

โดย “แอน เขาพระ” ผู้ต้องหาได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพิปูน เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและสั่งย้าย พ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.พิปูน ไปประจำ บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และให้ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.พิปูน อีกหนึ่งตำแหน่ง ซึ่งขณะนั้น “แอน เขาพระ” ได้แอบลงมาจากภูเขาและหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ซอยหน้าโรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ หมู่ 12 ต.เขาพระ อ.พิปูน จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช รักษาราชการในตำแหน่ง ผกก.พิปูน วางแผนจับกุม

จากนั้น ตำรวจ สภ.พิปูน สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง พร้อมหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง เลขที่ 50/2561 เดินทางไปปิดล้อมบ้านเบ้าหมาย และจนสามารถจับกุมนายสุวิทย์ มีแก้ว อายุ 37 ปี หรือ “แอน เขาพระ” ได้สำเร็จ ก่อนควบคุมตัวมาสอสวนขยายผลที่ สภ.พิปูน โดยนายสุวิทย์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พ.ต.อ.เชาวศิลป์ เปิดเผยว่า นายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ” อ้างว่าจะให้ความร่วมมือกับตำรวจนำกำลังติดตามจับกุมนายจ่านันท์ สงเคราะห์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” เอเย่นต์ค้ายาลูกพี่ใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมของตำรวจเช่นกัน นอกจากนี้ยังอ้างว่าจะนำเจ้าหน้าที่ไปเอาอาวุธปืนสงคราม 7-8 กระบอกที่ฝังไว้บนภูเขา พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมนายสุเทพ แก้วประดิษฐ์ นายอำเภอพิปูน จึงนำกำลังพร้อมอาวุธปืนครบมือควบคุมตัว “แอน เขาพระ” เดินทางขึ้นภูเขาไปยังจุดที่เขาอ้างว่าฝังอาวุธปืนสงครามเอาไว้ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง แต่เมื่อไปถึง “แอน เขาพระ” กลับอ้างว่ารู้สึกสับสนจำจุดที่ฝังอาวุธสงครามไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ที่ สภ.พิปูน

ต่อมานายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ” ได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า สามารถจำจุดที่ฝังอาวุธปืนสงครามได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง จึงสนธิกำลังนำตัว “แอน เขาพระ” กลับขึ้นภูเขาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ตำรวจสงสัยว่า “แอน เขาพระ” อาจกุเรื่องเพื่อหาทางหลบหนีระหว่างเดินทางขึ้นภูเขา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว “แอน เขาพระ” ผู้ต้องหา อย่างเข้มงวด หากผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขืนและพยายามหลบหนีให้จับตายได้ทันที จากนั้นจึงควบคุมตัวเดินทางขึ้นภูเขา เพื่อหาจุดฝังอาวุธปืนสงครามอีกครั้ง แต่สุดท้ายคว้าน้ำเหลวเป็นครั้งที่ 2

สำหรับการจับกุมนายสุวิทย์ มีแก้ว หรือ “แอน เขาพระ” ครั้งนี้ สืบเนื่องจากภายหลังนายสุวิทย์ หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพิปูน และสืบทราบว่าระหว่างที่หลบหนี นายจ่านันท์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” ลูกพี่ใหญ่อยู่ระหว่างการหลบหนีเช่นกัน แต่นายจ่านันท์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” กลับลอบตีท้ายครัว แอบมีความสัมพันธ์กับแฟนสาววัย 16 ปี ของ “แอน เขาพระ” ทำให้ “แอน เขาพระ” ยอมออกจากป่าลงมาที่บ้านไม่มีเลขที่ในซอยโรงเรียนพิปูนสังฆรักษ์ หมู่ 12 ต.เขาพระ อ.พิปูน เพื่อหาทางพบกับแฟนสาว จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองปิดล้อมจับกุมเอาไว้ได้ ส่วนนายจ่านันท์ หรือ “อึ้งเขาพระ” เอเย่นต์ค้ายาเสพติดลูกพี่ของ “แอน เขาพระ” ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า