Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจตามรวบตัว “ไอ้แกะ” ใช้อีโต้ฆ่าโหดลุงวัย 55 ปี คาเพิงพักริม ถ.พิษณุโลก-บึงพระ คุมตัวทำแผนรับสารภาพ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก, พ.ต.ท.พิเชษฐ ปันกาวี รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก, ร.ต.อ.สุรพงษ์ เหมือนศรีชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจสายตรวจจักรยานยนต์ ร่วมกันควบคุมตัว นายบัญชา อาชวรัตน์ถาวร หรือ แกะ อายุ 36 ปี ชาวพิจิตร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ในข้อหากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาจับกุมตัวได้บริเวณซอยธนาคาร ธกส. ถ.ประสงค์ประสาท ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมของกลางอาวุธมีดอีโต้ 1 เล่ม มีดปลอกผลไม้ยาว 3 นิ้ว 1 เล่ม กาว 4 กระป๋อง และจักรยาน 1 คัน

ต่อมาจึงพาผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ ริม ถ.พิษณุโลก-บึงพระ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดอีโต้ฟันร่าง นายยงยุทธ เจริญผล อายุ 55 ปี ชาวพิษณุโลก สภาพศพมีบาดแผลฉีกขาดฉกรรจ์ลึกยาวเหวอะหวะ บริเวณศีรษะ ลำคอ ใบหน้า ใต้คาง รวมทั้งสิ้น 9 แผล ขณะนอนหลับพักผ่อนอยู่บนที่นอนในเพิงพัก หลังก่อเหตุแล้วได้ขี่จักรยานหลบหนีไป โดยเหตุเกิดช่วงค่ำคืนของวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนบรรยากาศการทำแผนประกอบคำรับสารภาพมีชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตหลังทราบข่าวได้เฝ้าติดตามดูเป็นจำนวนมาก พร้อมตะโกนสาปแช่งอยู่ตลอดเวลา และพยายามฝ่าวงล้อมของตำรวจเข้ามาเพื่อประชาทัณฑ์คนร้ายรายนี้ ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที ก่อนจะควบคุมตัวกลับไปที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อรอส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้น นายบัญชา ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้นั่งดื่มกินกับนายยงยุทธ ผู้เสียชีวิต และนายหำ รวมทั้งหมด 3 คน กระทั่งดื่มกินกันจนเมาได้ที่มีปากเสียงกับนายหำจึงชกต่อยกัน นายหำสู้ไม่ไหวจึงวิ่งหนีไปอีกฝั่งถนนและโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ตนจึงวิ่งติดตามไปแล้วใช้อาวุธมีดปลอกผลไม้เฉือนที่ขานายหำ หลังจากนั้นนายหำได้ไปรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พุทธชินราช ส่วนตนเองก็กลับไปนั่งดื่มกินต่อกับผู้เสียชีวิตแล้วเกิดมีปากเสียงกันอีก หลังจากดื่มกินเสร็จแล้วผู้เสียชีวิตได้เข้าไปนอนด้วยความเมาจึงอาศัยจังหวะทีเผลอใช้มีดอีโต้ฟันไปหลายครั้งจนถึงแก่ชีวิต

หลังก่อเหตุตนได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่สถานีรถไฟพิษณุโลก จนมาถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่านายบัญชา เคยต้องโทษคดีฆ่าคนตายเมื่อปี 57 และได้รับอภัยโทษออกมาจากเรือนจำเมื่อปี 59 สุดท้ายก็มาลงมือก่อเหตุฆ่าผู้อื่นซ้ำอีก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า