Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บุกค้นบ้านต้องสงสัย ย่านปากเกร็ด พบแก๊งชาวจีนจำนวน 16 ราย ใช้ WeChat ปั่นหุ้นหลอกลวงเหยื่อชาวจีน ยึดคอมพิวเตอร์ 22 เครื่อง โทรศัพท์ 156 เครื่อง เผยทำมาแล้ว 1 เดือน ก่อนถูกชาวบ้านสงสัยแจ้งตรวจสอบ

วันที่ 1 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. ได้รับแจ้งข้อมูลจากพลเมืองดีว่าที่บ้านเลขที่ 46/112 และ 46/115 ซ.แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 32 ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่ามีคนต่างชาติพูดภาษาจีน เข้ารวมตัวกันจำนวนมากที่บ้านทั้งสองหลังอย่างผิดปกติ น่าเชื่อได้ว่าจะเป็นกลุ่มคนต่างด้าวเข้ามารวมตัวกันทำสิ่งผิดกฎหมายในราชอาณาจักรไทย จึงแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. เข้าช่วยตรวจสอบ

จากการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่พบว่า ผู้ที่พักอาศัยภายในบ้านพักหลังดังกล่าวจะพักอาศัยหลับนอน ที่บ้านเลขที่ 46/112 และรวมตัวกันทำงานที่บ้านเลขที่ 46/115 โดยสภาพที่พักมีลักษณะปกปิด ไม่มีการแสดงชื่อสถานที่ทำการ หรือการดำเนินกิจการใด คนกลุ่มดังกล่าวจะใช้ชีวิตอยู่แค่บ้านทั้งสองหลังเท่านั้น

ต่อมาในวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส. ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 46/115 ซ.แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 32 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบชาวจีน 16 คน ชาย 11 คน หญิง 5 คน นั่งทำงานอยู่ภายในบ้านที่บริเวณลานชั้นลอย มีลักษณะร่วมกันพูดคุยผ่านแอพพลิเคชั่น We Chat ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จากการตรวจสอบพบเครื่องคอมพิวเตอร์ 22 เครื่อง โทรศัพท์ 156 เครื่อง และซิมการ์ด จำนวน 86 ซิม

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มของผู้ต้องหาได้ถูกชักชวนมาทำงานโดยทำหน้าที่พูดคุยชักชวนคนจีนในกลุ่ม WeChat ซื้อหุ้น โดยจะพูดคุยในลักษณะชักจูงให้เชื่อว่าหุ้นที่ทางกลุ่มแนะนำเป็นหุ้นที่มีราคาดี โดยหนึ่งคนจะใช้บัญชี WeChat มากกว่า 1 บัญชี เพื่อใช้ในการพูดคุย (หน้าม้า) และเมื่อผู้เสียหายชาวจีนหลงเชื่อซื้อหุ้นตามคำแนะนำ ทางกลุ่มก็จะเทขายหุ้นดังกล่าว ซึ่งมีพฤติกรรมเป็นลักษณะการปั่นหุ้น ซึ่งกลุ่มของผู้ต้องหาได้เริ่มดำเนินการที่บ้านเลขที่ดังกล่าว เป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า