Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

2 น้าหลานยิงกลุ่มวัยรุ่นในขบวนแห่นาคเจ็บ 2 รายอ้างถูกอีกฝ่ายทำร้ายและยิงใส่ก่อนจึงป้องกันตัว ชี้คลิปที่โพส์ตเป็นแค่บางส่วน เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่า”   

จากกรณีเพจ “Red Skull Racing” นำคลิปวีดีโอเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นมากกว่า 20 คน ไล่ทำร้ายกันในขบวนแห่งานบวชนาค  ซึ่งในคลิปดังกล่าวกลุ่มวัยรุ่นได้ถือไม้ไล่ตี และขวดขว้างปาใส่กัน  และมีชายคนหนึ่งสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้าถือปืนไล่ยิงใส่ฝั่งตรงข้ามด้วย และมีรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากการตรวจสอบพบว่าเหตุดังกล่าว เกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ (23 พ.ค.)  บนถนนภายในหมู่บ้านสายโท 7 เหนือ หมู่ 6  ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ส่วนผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ คือ นายนพรัตน์  แปลนาค อายุ 16 ปี  และนายธีรภัทร แขกรัมย์ อายุ 17 ปี ขณะนี้ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์  และอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

https://youtube.com/watch?v=ACLbCJhEmGw

โดยหลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.บ้านกรวด สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทันควัน  คือนายประกอบ  เนียมประโคน  อายุ  40 ปี และนายอนุภาพ  เนียมประโคน  อายุ 20 ปี ซึ่งทั้งสองเป็นน้าหลานกัน พร้อมยึดอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุ

สอบนายอนุภาพ ซึ่งเป็นหลาน และเป็นคนลงมือยิง ให้การว่า วันเกิดเหตุได้ไปร่วมงานบวชนาค เพราะคนที่บวชเป็นเพื่อนกัน และเจ้าภาพก็ได้จ้างรถแห่มาเล่นเพลงสดบนรถแห่ด้วย ระหว่างที่แห่ก็มีวัยรุ่นจากหลายหมู่บ้านมาร่วมงาน จากนั้นวัยรุ่นหมู่บ้านอื่นก็เกิดทะเลาะชกต่อยกัน  แต่กลุ่มตนไม่ได้มีเรื่องด้วย แต่จู่ๆ ได้ยินเสียงพี่สาวซึ่งเต้นอยู่ใกล้กับกลุ่มวัยรุ่น ได้ร้องให้ช่วยเหลือ  ทั้งตนเองและวัยรุ่นในหมู่บ้านจึงพากันวิ่งเข้าไปช่วย จนเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้ายพี่สาว

จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็พากันไปยกพวกประมาณ 30 คน มาทำร้ายกลุ่มของตนเองซึ่งมีประมาณ 20 คน จนเกิดการชุลมุน  และอีกฝ่ายยังได้ยิงปืนใส่กลุ่มตนหลายนัดแต่กระสุนไม่โดน  ตนจึงตัดสินใจเอาปืนที่พกมาด้วยยิงสุ่มไปในกลุ่มดังกล่าว 1 นัดเพื่อเป็นการป้องกันตัวไม่คิดว่ากระสุนจะไปโดนใคร หลังจากนั้นน้าชาย ก็วิ่งมาแย่งปืนจากตนเองซึ่งตอนนั้นปืนไม่มีกระสุนแล้ว  เพราะบรรจุกระสุนได้ทีละนัด   แล้วน้าก็เอาปืนไปขู่เพื่อหวังจะให้อีกฝ่ายล่าถอยไป  โดยไม่ได้ยิงนัดที่ 2 แต่อย่างใด  และยืนยันว่าไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน ส่วนอาวุธปืนสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตได้เกือบปีแล้ว

ด้านนายประกอบผู้เป็นน้า ยอมรับว่าภาพถือปืนที่ปรากฏในคลิป เป็นภาพตนเองจริง แต่ไม่ได้เป็นคนยิง โดยได้ไปแย่งปืนมาจากหลานชาย ซึ่งตอนนี้ปืนไม่มีกระสุนแต่แย่งไปเพื่อจะนำไปขู่กลุ่มวัยรุ่นที่มาทำร้ายกลุ่มของหลาน ตนเองไม่ได้มีเรื่องอะไรกับกลุ่มวัยรุ่นเลยเพียงแค่ไปช่วยหลานเท่านั้น แต่คลิปที่โพส์ตทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นคนยิง ก็อยากจะวิงวอนว่าอย่าเพิ่งกล่าวหาหรือตัดสินหากยังไม่ได้ฟังความจริงทั้งสองฝ่าย

พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านกรวด

ทาง พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านกรวดระบุว่า เบื้องต้นได้ทำการจับกุมผู้ที่ก่อเหตุยิงในงานตามที่ปรากฎในคลิปมาแล้ว 2 คน ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรืออีกฝ่ายที่ผู้ต้องหาให้การว่าถูกทำร้ายหรือยิงใส่ก่อนนั้น ก็จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน ส่วนชนวนเหตุที่เกิดการยิงกันก็เป็นเรื่องที่เขม่นกันในงาน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนแต่ว่ามาเขม่นกันในงาน  ซึ่งเบื้องต้นก็ได้แจ้งข้อหาทั้ง 2 คน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น” ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน,พาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรพร้อมส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า