Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – แม่ทัพภาคที่ 4 แถลงรวบ 2 คนร้าย ก่อเหตุลอบวางระเบิด ทำให้ทหารพรานบาดเจ็บ 9 นาย พบคนร้ายมีหมายจับหลายหมาย

วันที่ 10 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. ที่เรือนรับรอง มณฑลทหารบกที่ 46 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตำรวจโท รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมแถลงผลการจับกุม 2 คนร้ายที่เข้าร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุด ชป.ร้อย ทพ.4303 กรมทหารพรานที่ 43 ขณะออกลาดตระเวนเส้นทางโดยรถยนต์ในพื้นที่ บ้านสายหมอ ม.6 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 9 นาย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยกลุ่มคนร้ายที่จับกุมได้ในครั้งนี้ มี 2 ราย คือ นายสาอุดี ยามา พบมีหมายจับในคดีกราดยิงใส่บ้านเรือนราษฎรที่ตั้งอยู่บริเวณแยกดอนยาง คดียิงราษฎรเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ขณะขายของชำ คดีลอบวางระเบิดรถบัสรับส่งนักเรียน บนถนนสาย 42 คดีเหตุระเบิด จนท.ตร.สภ.หนองจิก ขณะลงพื้นที่รับผิดชอบ เป็นเหตุให้ จนท.ตร. ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และคดียิงรถบรรทุกสินค้า บนถนนสาย 43 ส่วนนายสการียา หมื่นรายา อีกหนึ่งคนร้าย พบมีหมายจับในคดีลอบวางระเบิดรถบัสรับส่งนักเรียน บนถนนสาย 42 คดีเหตุลอบวางระเบิด ชป.ลว.(รถยนต์) สภ.หนองจิก บนถนนสาย 43 คดีกราดยิงใส่บ้านเรือนราษฎรที่ตั้งอยู่บริเวณแยกดอนยาง และคดีลอบวางระเบิด ชป.ลว.สภ.หนองจิก บนถนนสาย 43 โดยคดีทั้งหมดเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ หลังจากที่ทางพลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีคำสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ ทั้งนี้ทางชุดกำลังของกรมทหารพรานที่ 43 นำโดย พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เข้าปิดล้อมเส้นทางการหลบหนี และหาแหล่งหลบซ่อนตัว ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายยังคงหลบซ่อนตัวในพื้นที่ และมีกลุ่มแนวร่วมให้ความช่วยเหลือ จนกระทั่งได้รับเบาะแสคนร้ายว่า มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยเข้าหลบซ่อนตัวที่บ้านเลขที่ 30 ม.6 บ้านปะกาลือสง ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งห่างจากจุดที่เกิดเหตุ 3 กิโลเมตร จึงนำกลับเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว ปรากฏว่าผู้ต้องสงสัยได้รีบวิ่งออกจากบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ไล่จับกุม จนสามารถจับกุม 2 คนร้ายได้ดังกล่าว

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก เครื่องกระสุน และอุปกรณ์ไฟฟ้า และเสื้อผ้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้เป็นของกลางเพื่อนำพิสูจน์ทราบหาพยานหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีใดบ้าง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ได้เร่งหาตัว นายแวมามุ ดือราแม มาลงโทษตามกฎหมายในฐานความผิดที่ให้ที่พักพิงแก่กลุ่มคนร้าย โดยมีอัตราโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือมีส่วนร่วมการกระทำความผิด จะได้รับโทษสูงสุด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า