Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตชด.245 หนองคาย สนธิกำลังหลายหน่วย รวบชายหญิง ขนกัญชา 600 กก. จากชายแดน ส่งลูกค้าที่สระบุรี มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท สารภาพรับจ้างได้เงินคนละ 30,000 บาท

วันที่ 28 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่กองร้อย ตชด.245 หนองคาย พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2 (ผบก.ตชด.ภาค2) พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด.24 พ.ต.ท.บุญเลิศ วิเศษชาติ รองผกก.ตชด.24 และ พ.ต.ต.ยุธยา สังแสวง ผบ.ร้อย ตชด.245 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายวิเศษ แร่เพ่ง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 6 ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก นายธนากร สะมาลีย์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/30 หมู่บ้านหรรษา แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. และ น.ส.ชลธิชา หอมหวน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 895/53 พระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม.

พร้อมของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่ง 600 แท่ง น้ำหนักประมาณ 600 กก. บรรจุในกระสอบ 15 กระสอบ รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน 1 กศ 1977 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีน้ำตาล ทะเบียน ญธ 2815 กทม.

พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2 กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ พ.ต.ต.ยุทธยา สังแสวง ผบ.ร้อย ตชด.245 สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนรอยต่อ ระหว่าง อ.สังคม จ.หนองคาย – อ.นายูง จ.อุดรธานี จึงสนธิกำลังหลายหน่วยงานและจัดชุดเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา พบรถยนต์เป้าหมาย 3 คัน โดยมีรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีดำ ขับอยู่ด้านหน้า ส่วนรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ 2 คัน ขับตามหลังมาบนถนนเส้น อ.สังคม เจ้าหน้าที่ขับรถติดตาม จนกระทั่งถึงพื้นที่ ต.เต่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จึงหยุดรถมิตซูบิชิไว้ได้ 2 คัน ส่วนรถกระบะเร่งทำความเร็วหลบหนีไปได้ ตรวจสอบพบกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุในกระสอบ 15 กระสอบ ซ่อนไว้ในรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพ โดยนายวิเศษ แร่เพ่ง ซึ่งขับรถคันสีดำ กล่าวว่ารับจ้างจากนายดำ ให้ลำเลียงกัญชาจาก อ.สังคม มาพักที่ อ.นากลาง แล้วจะขนย้ายเปลี่ยนใส่รถยนต์คันสีน้ำตาล ซึ่งนายธนากร และ น.ส.ชลธิชา ขับมา จากนั้นก็จะสลับหน้าที่ขับรถนำ โดยรถทั้งหมดจะมีคนเตรียมไว้ให้ พวกตนเพียงทำหน้าที่ขับรถมารับกัญชานำไปส่งที่ จ.สระบุรี แล้วจะได้ค่าจ้างคนละ 30,000 บาท ซึ่งทำมาแล้ว 4 ครั้ง

ทั้งนี้ กัญชาทั้งหมดนี้มีคุณภาพดี หากลำเลียงไปถึงพื้นที่ตอนใน ราคาจะอยู่ที่ กก. ละ 5,000 บาท แต่หากนำส่งออกต่างประเทศมูลค่าจะเพิ่มสูงขึ้นเท่าตัว คาดว่ากัญชาทั้งหมดนี้หากส่งออกต่างประเทศจะมีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า