Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รวบ 3 เอเย่นต์ค้ายา เมืองนราธิวาส ยึดยาบ้านับพันเม็ด พร้อมเงินสดทั้งของไทย เกาหลี และมาเลเซีย รวมกว่าแสนบาท คาดหนึ่งในผู้ต้องหามีเอี่ยวป่วนใต้ ปี 60

วันที่ 18 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ห้องประชุมที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี ร.ท.สมจิตร สุวรรณชาติ ผบ.ร้อย ทพ.4802 เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ควบคุมตัว น.ส.นา เจ๊ะอาลี อายุ 45 ปี น.ส.นอร์มา ตาพุด อายุ 27 ปี และ นายอนุสรณ์ เจ๊ะอีซอ อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,494 เม็ด เงินสดสกุลริงกิต ประเทศมาเลเซีย ธนบัตรไทย และเงินสดสกุลวอนของประเทศเกาหลี รวมทั้งสิ้น 145,440 บาท รถจักรยาน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร

สืบเนื่องจาก ในช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการมอบยาเสพติดในพื้นที่บ้านใหม่ ม.1 ต.สุไหงปาดี นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จึงขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4802 และเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ร่วมสนธิกำลัง จำนวน 30 นาย ไปตั้งจุดตรวจจุดสกัด ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านดังกล่าว และพบ น.ส.นา เจ๊ะอาลี ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาอย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบของกลางยาบ้า จำนวน 934 เม็ด พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ห้องปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด อ.สุไหงปาดี

ต่อมา น.ส.นา เจ๊ะอาลี ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าว เป็นของ นายอัสมิง สะมะแอ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/2 ม.3 ต.ปูโยะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งตนรับจาก นายอัสมิง มาขายต่อ 1 ถุง ซึ่งมีจำนวน 200 เม็ด จะได้ค่าตอบแทนเป็นเงิน 500 บาท และ น.ส.นา เจ๊ะอาลี ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ด้วยการโทรศัพท์ไปยัง นายอัสมิง เพื่อสั่งยาบ้าเพิ่มให้กับลูกค้า โดย นายอัสมิง ให้ น.ส.นา เจ๊ะอาลี ไปรับยาบ้าที่บ้านของ น.ส.นอร์มา เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ควบคุมตัว น.ส.นา เจ๊ะอาลี ไปรับยาบ้าที่บ้านดังกล่าว จำนวน 560 เม็ด

เมื่อถึงบ้านที่นัดพบ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดยาบ้าและควบคุมตัว น.ส.นอร์มา และนายอนุสรณ์ ซึ่งอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว มาทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง โดย นายอนุสรณ์ ให้การปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อ้างบังเอิญที่เดินผ่านบ้าน น.ส.นอร์มา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังบุกจับกุม แต่หลังจากการส่งตรวจปัสสาวะของ นายอนุสรณ์ พบว่าเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด

จนกระทั่งเวลา 21.00 น. ของวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านของ นายอัสมิง จากความร่วมมือของ น.ส.นา เจ๊ะอาลี และ น.ส.นอร์มา ซึ่งพบว่า นายอัสมิง ได้ไหวตัวหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้

จากการตรวจค้นบ้านพักของ นายอัสมิง เจ้าหน้าที่พบเงินสดสกุลริงกิต ประเทศมาเลเซีย ธนบัตรไทย และเงินสดสกุลวอนของประเทศเกาหลี รวมทั้งสิ้น 145,440 บาท และสมุดบัญชีธนาคาร ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว น.ส.นา เจ๊ะอาลี น.ส.นอร์มา และ นายอนุสรณ์ พร้อมของกลางมาแถลงข่าว ก่อนที่จะส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุไหงปาดี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี เปิดเผยว่า กรณีโทรศัพท์มือถือของ น.ส.นา เจ๊ะอาลี ที่เจ้าหน้าที่ยึดไว้เป็นของกลางนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า หมายเลขโทรศัพท์เบอร์ดังกล่าว มีส่วนพัวพันและโยงใยกับเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี และ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อปี พ.ศ. 2560 ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะทำการขยายผลข้อมูลของ น.ส.นา เจ๊ะอาลี ถึงที่มาที่ไปของโทรศัพท์หมายเลขดังกล่าวต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า