Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตร.เข้าจับกุม 4 ผู้ต้องหา หลังได้เบาะแสแหล่งหลบหนี เข้าทำการตรวจค้นพบกัญชาแห้งอัดแท่งฝังดิน และซ่อนอยู่ในพงหญ้า รวมมูลค่ากว่าล้านบาท 

เมื่อวานนี้ (22 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา ร่วมกับชุด บช.ปส. กก.3 บก.ปส. ชุดสืบสวน กก.6 บก.ปคม. และชุด กก. สืบสวน 2 บก.สส.ภ. 9 เข้าทำการตรวจค้นบ้านเช่าไม่มีเลขที่ในสวนยางพารา ถ.สายเขาเล่-หมู่บ้านตัวอย่าง เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา

หลังจากมีสายลับแจ้งว่า นายพงษ์พัฒน์ หรือ เขียว สังมัน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/4 ม. 2 ต.ชิงโค อ.สิหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี ที่ 283/2560 ลงวันที่ 29 ส.ค. 60 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐานชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ซึ่งได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้ว จำนวน 2 ครั้ง และบุคคลดังกล่าวมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว คาดว่าน่าจะมียาเสพติด (กัญชา) ซุกซ่อนอยู่ และมีกลุ่มวัยรุ่นทั้งหญิงชายที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ขณะกำลังจะวิ่งหลบหนี

ส่วน น.ส.ดวงทิพย์ หรือ ทิพย์ ด้วงมาก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197/9 ถ.ปาดังเบซาร์ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา นายพงศภัค หรือ บุ้ม หุ้ยล่อง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/4 ม.2 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา นายกิติพงศ์ หรือ เถิก สังมัน อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.2 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับจึงเข้าไปแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อบุคคลทั้งสามเห็นและทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นโดยรอบบ้าน พบกัญชาอัดแท่งพันด้วยสก็อตเทปใสบรรจุในถุงพลาสติกสีดำ และในลังเบียร์ซ่อนอยู่ในพงหญ้ารวม 39 แท่ง และค้นพบกัญชาในลักษณะเดียวกันอีก 44 แท่ง บรรจุรวมอยู่ในกระสอบสีขาวและห่อด้วยผ้าอีกชั้นหนึ่งฝังอยู่ในพื้นดินภายในสวนยางพาราข้างบ้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 10 เมตร รวมกัญชาทั้งหมด 83 แท่งน้ำหนัก 83 กิโลกรัม

จากการสอบสวนในเบื้องต้นมีข้อมูลว่ากัญชาทั้งหมดน่าจะเป็นของ น.ส.ดวงทิพย์ ที่รับช่วงต่อมาจากสามีซึ่งถูกจับกุมในข้อหาพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติดเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งในขั้นต้น น.ส.ดวงทิพย์ ยังให้การปฎิเสธ แม้ว่าผู้ต้องหาคนอื่นๆ จะซัดทอดก็ตาม โดยที่กัญชาทั้งหมดหากตกไปสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่ากว่า 1,500,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชาอัดแท่ง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ นายพงษ์พัฒน์ ได้เพิ่มข้อกล่าวหาตามหมายจับดังกล่าว โดยนำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า