Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.อ.ประวิตร อารมณ์ดียิ้มให้สื่อมวลชนก่อนไปมอบโฉนดที่ดิน จ.กาฬสินธุ์ เผยไม่โกรธปม ทักษิณปูดเกาะโต๊ะขอตำแหน่ง

วันที่ 20 ก.ย. 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก เพื่อไปจังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนขึ้นเครื่องบินพล.อ.ประวิตร ได้โบกมือยิ้มทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี แต่ปฎิเสธให้สัมภาษณ์

พล.ท.คงชีพ ตัณตระวานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้เห็นข่าวที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ แล้ว ไม่ได้รู้สึกโกรธและโมโหอะไรเพราะทราบว่าประชาชนรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น และต้นเหตุมาจากอะไร ดังนั้น อย่าไปพูดแค่เพียงปลายเหตุ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของแต่ละคน ยืนยันว่า บ้านเมืองของเราอยู่ด้วยกฎหมาย หากดำเนินการอะไรไปแล้วก็ต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นทางกฎหมาย ไม่เช่นนั้นสังคมจะอยู่ด้วยกันไม่ได้

พล.ท.คงชีพ ตัณตระวานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม

โฆษกกระทรวงกลาโหม เน้นย้ำสาระสำคัญ 4 เคารพ 2 รับผิดชอบ ที่อยู่ในสัญญาประชาคม ถือเป็นหลักพื้นฐานของประชาธิปไตย คือ เราต้องเคารพความแตกต่างในแนวทางประชาธิปไตย เคารพความเสมอภาคที่ทุกคนมีหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียง เคารพในกฎกติกากฎหมายต่างๆ คนที่ทำผิดกฎหมายต้องยอมรับผลของการกระทำผิดด้วย และเคารพในสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น ไม่ก้าวล่วงสิทธิเสรีภาพซึ่งกันและกัน รับผิดชอบต่อตนเองโดยพัฒนาตนเองไม่ให้ถูกชี้นำไปในทางใดทางหนึ่ง และต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม ถือเป็นเรื่องที่สำคัญการอยู่ร่วมกันต้องเคารพและยอมรับผลของกติกา และทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็นร่วมกันเพื่อหาทางออกในความขัดแย้ง และเป็นพื้นฐานของประชาธิปไตย และการอยู่ร่วมกันโดยไม่มีความขัดแย้ง

พล.ท.คงชีพ ยืนยันว่า การออกมาเคลื่อนไหวของนายทักษิณจะไม่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศในการเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่าสังคมรู้ข้อมูลมากพอสมควรใครจะมาชี้นำคงไม่ได้แล้ว วันนี้เราเห็นกันอยู่ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น และภายหลังที่รัฐบาล-คสช. เข้ามาประเทศชาติ มีความเข้มแข็งขึ้น ซึ่งเราก็ต้องร่วมกันเดินหน้าสร้างประเทศชาติให้มีความเข้มแข็งต่อไป เรื่องนี้มีหน่วยงานความมั่นคงติดตามอยู่ตลอดเวลา แต่จะเข้มงวดเรื่องการดูแลความปลอดภัยในเรื่องของประชาชน การกวาดล้างจับกุมอาวุธสงคราม เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับพรรคการเมืองที่จะลงพื้นที่ เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง อย่างเท่าเทียมและเสรี ปราศจากความรุนแรง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า