Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เเถลงข่าวการจับกุมยาบ้าล็อตมโหฬาร 13 ล้านเม็ด ที่ด่านสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด อ.แม่พริก จ.ลำปาง พร้อมชมเชย จนท. ที่มีไหวพริบ ทำให้จับกุมผู้ต้องหาได้  

วันที่ 10 มิ.ย. 61 เวลา 11.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พ.ท.บุญวัฒน์ จันทร์มานนท์  ผบ.ร.17 พัน 2 , พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบ.ภ.5 , พล.ต.ท.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบ.ภ.5 ร่วมกับ นายสมเกียรติ ตันตระกูล ปลัดจังหวัดลำปาง นายสถาพร  สุขโข  นอภ.แม่พริก และพ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์  ผกก.สภ.แม่พริก ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการทำงานของ จนท.ประจำจุดตรวจอุโมงเอกซเรย์ภายในด่านสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด อ.แม่พริก จ.ลำปาง

ภายหลัง จนท.ตำรวจภูธร สภ.แม่พริก เรียกตรวจค้นรถบรรทุกต้องสงสัย ที่รับจ้างขนเฟอร์นิเจอร์ของบริษัทเอกชนรายหนึ่ง หลังคนขับรถส่ออาการมีพิรุธ ขณะขับรถผ่านด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก บนถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก ฝั่งขาล่อง พื้นที่ หมู่ 5 บ้านพระบาท ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา จนกระทั่งสามารถจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ ชนิด 9999 และ Y1 จำนวน 13 ล้านเม็ด ก่อนมีทำการขยายผลต่อไป

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า การทำงานของ จนท.ทั้ง ทหาร , ตำรวจ , ปส. , ศุลกากร และฝ่ายปกครอง  จะต้องบูรณาการร่วมกัน จึงจะทำให้การจับกุมยาเสพติดได้ผลที่ชัดเจน และประสบความสำเร็จ จากการประเมินทางด้านการข่าวในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา พบว่าตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือจะมีความพยายามของขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาค่อนข้างมาก

ซึ่งหลายฝ่ายก็ได้มีแผนบูรณาการทำงานร่วมกัน ทำให้มีการจับกุมขบวนการขนยาเสพติดเข้ามาเมืองชั้นในค่อนข้างมาก ส่วนผลการสกัดจับยาบ้าครั้งนี้ ต้องชื่นชม จนท.ด่านตรวจ สภ.แม่พริก ที่มีไหวพริบ ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ที่ขนลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ภาคกลางที่ผิดปกติ เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้มีแต่ลำเลียงขึ้นภาคเหนือ จนนำไปสู่การตรวจค้นจับกุมยาเสพติดจำนวน 13 ล้านเม็ด

สำหรับในชั้นการสอบสวน นายสุรศักดิ์ พันธุปาน อายุ 47 ปี คนขับรถบริษัทรับจ้างแห่งหนึ่ง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ได้ให้การว่า ได้รับคำสั่งให้ขับรถไปรับสินค้าบริเวณสะพานมิตรภาพ อ.เชียงของ จ.เชียงราย โดยมีรถยนต์ปิกอัพนำสิ่งของเข้ามาใส่ท้ายรถ พร้อมมอบซองเอกสารกำกับสินค้าสีน้ำตาล เพื่อนำส่งสินค้าในพื้นที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยอ้างว่า ไม่ทราบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในรถดังกล่าว จึงถูก จนท.ชุดจับกุมควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนในชั้นการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้บงการได้ติดตั้งเครื่อง GPS จำนวน 2 เครื่อง ไว้ที่ตู้เอกสารในรถบรรทุก 1 เครื่อง เเละในซองเอกสารที่มอบให้กับคนขับรถ 1 เครื่อง เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของยาบ้า เเละหากถูกสกัดจับ ก็จะทราบตำเเหน่งของรถบรรทุกคันดังกล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า