Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รอง ผอ. ออกมาชี้แจง กรณีเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ถูกเด็กนักเรียนชายพยายามข่มขืนในห้องน้ำและถ่ายคลิปวิดีโอ ยืนยันไม่มีนโยบายไล่ออก

วันที่ 26 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. สืบเนื่องจากที่แม่ของเด็กนักเรียนหญิงได้เข้ามาร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาว่า ลูกสาวของตนอยู่ชั้น ม.2 ถูกเด็กนักเรียนชายพยายามข่มขืนและถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ด้าน นายวงษ์เดือน ทองคำ รอง ผอ.ดูแลฝ่ายกิจการนักเรียน กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจากที่ทราบเหตุการณ์แล้วนั้น ทางโรงเรียนก็ได้เชิญผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย เข้ามาพูดคุยกัน และต่างคนก็ต่างทราบข้อมูลซึ่งกันและกัน และก็ไม่น่าจะมีเหตุรุนแรงขนาดนั้น หลังจากที่ทราบข่าว ตนเองก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน โดยทางโรงเรียนได้มีการดำเนินการจัดครูเวรทั้งเช้า กลางวัน เย็น รวมทั้งมีสารวัตรนักเรียนร่วมช่วยสอดส่องดูแลตามบริเวณต่างๆ ของโรงเรียน รวมถึงการใช้ห้องน้ำ โดยกำชับนักเรียนหญิงว่าให้พาเพื่อนไปด้วย เพราะว่าตนก็ได้ดูตามสื่อโซเชียลว่ามันอันตรายอยู่เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับโรงเรียนของเรา

หลังจากวันนี้แล้ว ทางโรงเรียนก็ได้สอบสวนหาพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อหาข้อเท็จจริงในเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชายที่ก่อเหตุนั้นทางโรงเรียนได้ขอความอนุเคราะห์ให้ผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมของลูกตนเอง รวมถึงมีเหตุอื่นด้วย ทางผู้ปกครองก็ยินดีที่จะย้ายลูกของตนไปเรียนโรงเรียนอื่น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการไล่ออก ส่วนเด็กนักเรียนหญิงนั้นทางโรงเรียนก็อยู่ในระหว่างการประชุมที่จะให้เด็กนักเรียนได้เรียนต่อ ซึ่งผู้ปกครองก็อาจจะเกิดความเครียด จึงได้ไปร้องกับมูลนิธิปวีณา ซึ่งในวันนี้ก็จะได้เชิญผู้ปกครองของเด็กนักเรียนมาพูดคุยกันใหม่ว่าทางโรงเรียนไม่มีนโยบายที่จะไล่เด็กนักเรียนออกอยู่แล้ว

โดย นายวงษ์เดือน ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนประเด็นที่ผู้ปกครองบอกว่าครูไม่สนใจการสอบนั้น อยู่ในระหว่างการสอบสวน และที่บอกว่าเด็กอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง ทางผมเองที่ดูแลกิจการนักเรียน คิดว่าอาจจะเป็นการเข้าใจกันผิด และที่บอกว่าห้องน้ำเป็นกลุ่มเสี่ยงของเด็กนักเรียนคงไม่ใช่แน่ๆ เนื่องจากทางโรงเรียนเราแยกห้องน้ำชายหญิงอย่างชัดเจนและมีกล้องวงจรปิด แต่บางครั้งเด็กนักเรียนก็เอาไม้มาดันกล้องวงจรปิดให้แหงนขึ้นฟ้า โดยหลังจากนี้จะให้ทางเด็กนักเรียนหญิงไปใช้ห้องน้ำฝั่งตะวันออกทั้งหมด และให้เด็กนักเรียนชายไปใช้ห้องน้ำฝั่งตะวันตกทั้งหมด ส่วนกลอนประตูห้องน้ำทางโรงเรียนก็ได้ทำใหม่ให้แน่นหนาขึ้น

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า