Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รวบชายชาวญี่ปุ่น คาสนามบินดอนเมือง ขณะขนยุทธภัณฑ์สงคราม รอขึ้นเครื่องไปประเทศญี่ปุ่น อ้างซื้อจากเมืองโฮจิมิน ประเทศเวียดนาม เก็บไว้เป็นที่ระลึก 

เวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ (9 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานดอนเมือง ตรวจพบวัตถุต้องห้าม เป็นเครื่องยุทธภัณฑ์ ประกอบด้วย ซองกระสุนปืนอาก้าและซองกระสุนปืน M16 ในกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ขณะทำการเอกซ์เรย์กระเป๋าที่ช่องเอกซเรย์ เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวพร้อมกระเป๋าเดินทางมาทำการสอบสวนที่ ส.น. ดอนเมือง ส่วนแยกท่าอากาศยานดอนเมือง

นายสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ชาวญี่ปุ่นคนนี้ ทราบชื่อคือ Mr. Hirano  Takeru  หนังสือเดินทางประเทศญี่ปุ่นเลขที่ TK 6983130 ให้การว่า ได้เดินทางจากประเทศญี่ปุ่นมาท่องเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม และได้พบเห็นชิ้นส่วน ซองกระสุนปืน AK หรือ อาก้า และซองกระสุนปืน M16 เห็นว่าสวยดีเลยซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึก จากนั้นได้ยังเดินทางต่อมายังประเทศไทย โดยก่อนขึ้นเครื่องได้สอบถาม สายการบินแล้วว่านำขึ้นเครื่องไปได้หรือไม่ ทางสายการบินตอบว่า สามารถนำชิ้นส่วน ซ่องอาวุธเหล่านี้ขึ้นเครื่องได้ ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร เลยนำขึ้นเครื่องเข้ามายังประเทศไทย โดยนั่งเครื่องมาลงที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2561  ได้ตามปกติ ไม่มีการจับกุมใดๆ พอท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทยจนวันกำหนดกลับประเทศญี่ปุ่นในวันนี้ จึงได้นำชิ้นส่วนซองกระสุนปืนที่นำมาตั้งแต่แรก กลับไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อเป็นที่ระลึก แต่มาถูกจับเสียก่อน

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ EOD  แจ้งว่า  เป็น ชิ้นส่วนประกอบระเบิด แบบเคลย์มอร์ (Claymore) แต่ไม่มีดินระเบิดหรือเชื้อประทุใดๆ กับซองบรรจุกระสุนปืน AK หรือ อาก้า และซองกระสุนปืน M16

ขณะที่ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยหลังตรวจสอบพบภายในกระเป๋าเดินทาง มีระเบิดระเบิดเคลย์มอร์ และแม็กกาซีนปืน M16 จำนวนหนึ่ง ที่ใช้งานไม่ได้ และมีเครื่องกระสุนปืนและแม็กปืน แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางการไทยได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำและเตรียมดำเนินดคีเนื่องจากในไทยไม่สามารถพกพาได้

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า