Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกิดเหตุคนร้ายบุกยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ นักเคลื่อนไหว ช่วยเหลือชาวบ้านด้านคดีอาญา และแฉพฤติกรรมทุจริตของตำรวจ เสียชีวิตในรถ ขณะจอดหน้าบ้านพัก

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 19 มี.ค. 62 พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่หน้าบ้านเลขที่ 154/39 ถนนประสานมิตร ซอย2 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน และตำรวจชุดสืบสวน พบรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาวหมายเลขทะเบียน ขง 9558 สงขลา จอดอยู่หน้าบ้านซึ่งมีป้ายเขียนว่า “วัชรินทร์ 2” ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตรอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา

ภายในรถเก๋งมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน อยู่ฝั่งคนขับทราบชื่อ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 48 ปี อดีตรอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น ไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณคาง และลำตัว 3 นัด หน่วยกู้ชีพได้ช่วยปั้มหัวใจช่วยชีวิต และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจที่เกิดเหตุโดยเฉพาะที่รถเก๋ง พบรอยกระสุนปืนที่ประตูและกระจกฝั่งคนขับ 3 รูและกระจกฝั่งซ้ายแตกทั้งบาน โดยขณะเกิดเหตุ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ได้ขับรถเก๋งกลับจากธุระและกำลังนั่งคุยโทรศัพท์อยู่ภายในรถ ได้มีคนร้ายซึ่งคาดว่ามี 2 คนขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ ทะเบียน 2515 ไม่ทราบหมวดอักษรและทะเบียน ซึ่งตามมาประกบและมือปืนได้ลงจากรถมากระหน่ำยิง 3 นัด ก่อนวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป ซึ่งตำรวจกำลังไล่แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย

นายรัตน์ ภาระคง พี่ชายของ ร.ต.อ.วัชรินทร์  เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะนั่งอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงปืนและจึงวิ่งออกมาดู เห็นรถของน้องชายถอยหลังอยู่ และเห็นรถของคนร้ายขับออกไป ส่วนน้องชายพูดไม่ได้แล้ว แต่ยังหายใจ

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ยังไม่มีใครออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุของการถูกยิง โดยยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่มีรายงานว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับที่ออกมาเคลื่อนไหวช่วยเหลือชาวบ้านที่ต้องคดีอาญาที่มีคู่กรณีเป็นตำรวจ และไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยร่วมกับกลุ่มทนายอาสาเข้ามาช่วยทางคดี รวมทั้งได้ไลน์สดผ่านเพจส่วนตัวแฉพฤติกรรมของตำรวจ ทั้งที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และตำรวจที่มีพฤติกรรมส่วนตัวที่ไม่เหมาะสม

เช่น กรณีตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ตรวจฉี่ชาวบ้าน และยัดข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งมีทั้งตำรวจถูกสั่งพักราชการ และให้ออกราชการ และคดีล่าสุด คือฟ้องร้องนายตำรวจระดับยศ พ.ต.อ.คนหนึ่งที่มีปัญหาชู้สาวกับภรรยานักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คนหนึ่ง ที่มีตำแหน่งเป็นรองนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จ.สงขลา ซึ่งในวันนี้ศาลได้นัดไต่สวนคู่กรณี และขณะที่ถูกยิงก็กำลังพูดคุยกับทนายในคดีนี้ด้วย และทนายได้ยินเสียงปืน และ ร.ต.อ.วัชรินทร์บอกว่าตนถูกยิงและเสียงเงียบไป

สำหรับประวัติของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ได้ถูกให้ออกจากราชการเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 60  ในคดีหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย หลังจับกุมตัว นายอุทัย คงจันทร์ และนายรุ่งรัตน์ พงศ์หนองโน ผู้เสียหาย แล้วเอามือไพล่หลัง ก่อนมัดด้วยเชือกมัดสายเคเบิ้ลไทส์ โดย ร.ต.อ.วัชรินทร์ แอบอ้างที่ดินสาธารณะว่าเป็นของตนเอง และให้ผู้เสียหายออกจากที่ดินสาธารณะ เบ่งว่าตนเองเป็นตำรวจชั้นสูง ในชั้นศาล ร.ต.อ.วัชรินทร์ รับสารภาพว่ากระทำผิดจริง ศาลแขวงจังหวัดสงขลามีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 1 ปี และปรับ 6,000 บาท แต่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 6 เดือน และปรับ 3,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี

และทางผู้บังคับบัญชาได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ร.ต.อ.วัชรินทร์ กรณีต้องคดีอาญา มีพฤติการแสดงตนเป็นนายตำรวจ เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงเกียรติของข้าราชการ กระทำผิดแบบธรรมเนียมของข้าราชการที่ดี เป็นการเสื่อมเสียภาพพจน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคณะกรรมการกลั่นกรองการลงโทษมีความเห็นว่า พฤติการณ์ของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง รังแกประชาชน และมีคำสั่งปลดออกจากราชการ

และหลังจากนั้น ร.ต.อ.วัชรินทร์ ก็ได้ฟ้องร้องผู้บังคับบัญชา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมในในเรื่องนี้ แต่ก็ไม่เป็นผลจนถูกออกจากราชการ และได้ผันตัวเองมาแฉวงการทุจริต และประพฤติมิชอบของตำรวจเรื่อยมา จนกระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิต

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า