Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผบ.ตร. มีคำสั่งถึงตำรวจที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดทำคดีเด็กหญิงวัย 12 ปี ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คนรุมโทรมภายในร้านขายของ กำชับคดีสะเทือนขวัญ ไม่มีการวิ่งเต้นช่วยเหลือใคร ด้าน กองปราบ ส่งชุดสืบฝีมือดีลงทำคดี 

วันที่ 18 ธ.ค. พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีพ่อของเด็กหญิงที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมโทรมร้องเรียนว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการดำเนินคดีของตำรวจท้องที่ว่า คดีนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากผู้เสีนหายและผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน จึงต้องสอบสวนปากคำร่วมกับสหวิชาชีพและรอผลการชันสูตรจากแพทย์เพื่อมาประกอบคดี สำหรับผู้ก่อเหตุข่มขืนทั้ง 5 คน ทราบชื่อและทำประวัติไว้แล้ว เมื่อมีหลักฐานเพียงพอจะได้เรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนของคดีทำร้ายร่างกายผู้ก่อเหตุ จะถูกดำเนินคดีควบคู่กันไปตามพยานหลักฐานและกฎหมาย ในส่วนประเด็นที่บิดาของผู้เสียหายเกรงว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดจาไกล่เกลี่ย ทำนองไม่ให้รับคดี ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานตามกรอบของกฎหมาย และอำนาจหน้าที่แล้วไม่มีการช่วยเหลือฝ่ายอย่างแน่นอน

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว คดีนี้ถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญ เพราะเป็นการใช้ความรุนแรงกระทำทางเพศกับเด็ก โดยได้เน้นย้ำให้การดำเนินการสืบสวนสอบสวน ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีการวิ่งเต้นช่วยเหลือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดให้ไม่ต้องรับโทษตามกฎหมาย ให้ดำเนินการตามหลักกฎหมาย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ หรือพยานหลักฐานที่ชี้ถึงตัวผู้กระทำความผิดเป็นสำคัญ และต้องสามารถนำผู้ก่อเหตุมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็ว และให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อเยียวยาความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและสังคม”

มีรายงานจากกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ว่า พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้สั่งให้ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับการ 2 กองปราบปราม (ผกก.2 บก.ป.) ให้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยพ.ต.อ.อรุณ ได้ส่งชุดสืบสวน กก.2 บก.ป. ลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้

พ.ต.อ.อรุณ เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ เนื่องจากเห็นว่า เป็นคดีสะเทือนขวัญและผู้เสียหายไม่ได้รับความยุติธรรม จึงสั่งการให้ตนเข้าไปดูรายละเอียดและข้อเท็จจริงใน เบื้องต้นก็พบว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง แต่ในวันที่มีการไปแจ้งความดำเนินคดีนั้น ร้อยเวรเจ้าของคดีไม่ได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนหนึ่งอาจจะเห็นว่า คดีกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาและยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งกรณีนี้หากเป็นความบกพร่องก็ต้องให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการตรวจสอบ ในส่วนของกองปราบฯ นั้นได้รวบรวมข้อเท็จจริงและรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาได้รับทราบแล้ว

ทั้งนี้ เบื้องต้นพบว่า พฤติกรรมของผู้กระทำความผิดทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นเยาวชนอาจจะเข้าข่ายผิดข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดา, พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปกระทำอนาจารโดยใช้อุบายหลอกลวง และร่วมกันโทรมหญิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงยุติธรรม เร่งช่วยเด็กหญิงวัย 12 ปี ถูก 5 วัยรุ่นรุมโทรม

สระบุรีวุ่น! ลือนำ 5 โจ๋ รุมโทรมด.ญ.12 ปี ชี้จุดเกิดเหตุ ชาวบ้านนับร้อยรอรุมประชาทัณฑ์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า