Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ย้อนคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ จังหวัดกระบี่ ปี 60 ก่อนศาลชั้นต้น อ่านคำพิพากษา ในวันนี้ ( 28 มี.ค.) ขณะที่ อัยการจังหวัดกระบี่ มั่นใจสำนวนคดีที่สั่งฟ้องจำเลยมีความรัดกุมรอบคอบอย่างดีแล้ว

วันนี้ ( 28 มี.ค. 61) เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดกระบี่ นัดอ่านคำพิพากษา คดีฆ่ายกครัว นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อ 11 กรกฎาคม ปี 2560 พร้อมครอบครัวรวม 8 ศพ โดยต้องติดตามศาลจะมีคำพิพากษาออกมาอย่างไร หลังอัยการจังหวัดกระบี่ สั่งฟ้อง นายซูริก์ฟัต หรือ “บังฟัต” บ้านนบวงศ์สกุล กับพวก รวม 8 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันปล้นทรัพย์ ซ่องโจร และข้อหาอื่นๆ อีกหลายข้อหา ซึ่งความผิดสูงสุดมีโทษถึงประหารชีวิต

โดย นายพิเชษฐ์ เชาว์กิจค้า อัยการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ว่า สำนวนที่อัยการส่งศาลในคดีนี้ ถือว่า มีความรัดกุมรอบคอบเป็นอย่างดีแล้ว และการสืบพยานทุกครั้ง ญาติของผู้เสียชีวิตได้ให้การต่อศาลเรียบร้อย

(เสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน – แฟ้มภาพ ) นายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล

  • ย้อนเหตุการณ์ คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่

หนึ่งในคดีสะเทือนขวัญ ปี 2560 เหตุการณ์บุกยิง นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งทำให้ “ผู้ใหญ่วรยุทธ” และคนในครอบครัว เสียชีวิตพร้อมกันในคืนวันที่ 11 กรกฎาคม ปี 2560 รวม 8 ศพ และมีผู้อีกรอดชีวิตแต่ได้บาดเจ็บ 3 คน เป็นผู้ใหญ่ 1 คน และเด็ก 2 คน

ผู้ลงมือก่อเหตุ นำโดย นายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล อายุ 41 ปี นายทุนเงินกู้ในพื้นที่ หลังก่อเหตุ “บังฟัต” กับพวก แยกย้ายกันหลบหนี โดยตำรวจพบเบาะแสสำคัญ คือ ภาพของรถยนต์ส่วนบุคคล 4 ประตู 3 คัน วิ่งตามกันด้วยความเร็ว จาก จ.กระบี่ มุ่งหน้าไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี

จนกระทั่ง 5 ทุ่มของวันที่ 15 กรกฎาคม ปี 2560 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) บินด่วนจากกทม.มายังกระบี่ หลังเจ้าหน้าที่คุมตัว “ผู้ต้องสงสัย” หนึ่งในนั้นคือ “บังฟัต” ที่จับได้ โดยนำไปไว้ที่ค่าย ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมให้ชุดสืบสวนสอบปากคำ

(แฟ้มภาพ Thai PBS)

16 ก.ค.2560 เวลา 02.00 น. ผบ.ตร.นำทีมสืบสวนพา ผู้ต้องหาร่วมคดีฆ่ายกครัว ชี้จุดเกิดเหตุและเก็บหลักฐานที่ผู้ก่อเหตุนำรถฟอร์จูนเนอร์ไปเผาทำลายหลักฐานในสวนยางพารา พื้นที่สวนยางในพื้นที่ ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา และตรวจค้นจุดซ่อนอาวุธปืน

โดยสรุปจากการแถลงข่าวของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ในวันที่ 16 ก.ค. หลังจากไปเก็บหลักฐาน คือ สำคัญกลุ่มคนร้ายที่ไปในที่เกิดเหตุมีทั้งหมด 7 คน มีสาเหตุหลักที่ลงมือ 2 เรื่อง ได้แก่

  1. มีความขัดแย้งในการขายฝากที่ดินมีการฟ้องขึ้นศาล มูลค่าของที่ดินหลายล้านบาท ซึ่งผู้ใหญ่เป็นลูกหนี้ บังฟัต แต่เมื่อนำเงินไปขอไถ่ที่ดินคืน แต่ไม่ได้คืน เพราะ บังฟัต นำโฉนดนำไปจำนำต่อ
  2. ผู้ใหญ่วรยุทธ และบังฟัต เคยมีปากเสียงกันมาก่อน จากเรื่องที่ดิน มีการท้าทายกัน

คนร้ายตั้งใจจะมาทำลักษณะนี้ถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2559 บางครั้งมา 4 คน , บางครั้งมาไม่ครบทีม โดยบังฟัต ว่าจ้างมาทวงหนี้ ครั้งละ 1,000 บาท

“บังฟัต” เป็นคนยิงคนเดียว

ลักษณะการก่อเหตุ มีการแอบแฝงพยายามสร้างเรื่อง หรือ จัดฉาก ว่า ผู้ใหญ่มีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจและครอบครัวเลยพยายามฆ่าคนในบ้านทั้งหมด ด้วยการการนำรถยนต์ ยี่ห้อยาริส ของผู้ใหญ่บ้านไปด้วย เพราะต้องการสร้างเรื่องให้ผู้ใหญ่ดูมีปัญหาเศรษฐกิจ มีการทำสัญญาให้ดูเหมือนว่า ผู้ใหญ่โอนรถให้ก่อนเสียชีวิต

  • คำพูดสำคัญของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ในวันแถลงข่าว ( 16 ก.ค. 2560)

“ผมเชื่อว่า เขาตั้งใจยิง เพราะว่า เขาค่อนข้างอำมหิตโหดเหี้ยมทำได้ขนาดนี้”

“ตั้งใจมาฆ่า และตั้งใจมาสร้างสถานการณ์ด้วย”

“ยังไง กลุ่มนี้ก็โดนประหารชีวิตอยู่แล้ว”

ส่วนผู้รอดชีวิต 3 คนในเหตุการณ์ครั้งนี้ หนึ่งในนั้น คือ น.ส.อัญชลี บุตรเติบ น้องภรรยาของผู้ใหญ่วรยุทธ ซึ่งถูกจ่อยิงที่ศีรษะ 1 นัด แต่กระสุนเฉี่ยวหางคิ้วจนทำให้เธอสลบ ทำให้กลุ่มคนร้ายเข้าใจว่า เสียชีวิตแล้วหลังจากได้สติ เธอจึงพยายามติดต่อคนภายนอกพาไปโรงพยาบาล ขณะที่ เด็กหญิงอีก 2 คนที่รอดชีวิตเช่นกัน  1 ในนั้น ยังเป็นเพียงทารกวัยเพียง 3 เดือน ที่แม่นำผ้าคลุมตัวไว้และปกป้องหนูน้อยไว้ได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า