Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ความคืบหน้า วิคตอเรียซีเครท ! ทำพิษ-แฉบัญชี จนท.นวด-กินดื่มฟรี  เด้ง 5 เสือ สน.วังทองหลาง จนท.เร่งคัดแยกอายุ 113 สาว

จากกรณี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พร้อมด้วยทหาร เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวด “วิคตอเรียซีเครท” ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กทม. ภายหลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

ก่อนควบคุมผู้หญิงให้บริการทั้งหมด 80 คน มาตรวจสอบ ไม่พบบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทาง พร้อมจับกุมนายบุญทรัพย์ หรือป๋ากบ อมรรัตนสิริ อายุ 55 ปี เป็นหัวหน้าเชียร์แขก โดยมีการแจ้งข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหาซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด , หน่วงเหนี่ยว กักขัง , ร่วมกันเป็นเจ้าของกิจการค้าประเวณี , รู้เห็นการมาของคนต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และข้อหาอื่นๆ พร้อมนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท ได้พบเอกสารบิลส่วนลดใช้บริการเที่ยว ที่ระบุหน่วยงานของเจ้าหน้าตำรวจแต่ละสังกัด มีตั้งแต่ ผกก.สน.วังทองหลาง จนถึงรองสารวัตรสืบสวน รองสารวัตรธุรการ แต่ไม่ได้ระบุชื่อ และยังมีหลายหน่วยงาน อาทิ ใน บช.น. 191 , ปคม. ,บก.ป. รวมถึงกรมสรรพากรด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=6sLqKeNWCMA

เด้ง 5 เสือ สน.วังทองหลาง

เมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.ได้ลงนามคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ว่า บช.น.มีเหตุผลเเละความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการในสังกัด บช.น.เพื่อให้การบริหารราชการในภาพรวมของ บช.น.เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

จึงสั่งการให้ข้าราชการตำรวจรายชื่อดังนี้ คือ 1. พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.วังทองหลาง 2. พ.ต.ท.นเรนทร์ เครื่องสนุก รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง 3. พ.ต.ท.พิชัย ทูลธรรม สวป. สน.วังทองหลาง 4. พ.ต.ท.เดชาวัสส์ ขันกสิกรรม สวป.สน.วังทองหลาง เเละ 5. พ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน สว.สส.สน.วังทองหลาง

มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมอบหมาย นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง บชน.ยังไม่ได้รับรายงานรายละเอียดการจับกุมดังกล่าวจากพื้นที่ และจากดีเอสไอ ซึ่งพยายามติดตาม แต่เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน ตนได้สั่งการให้ย้าย 5 เสือของวังทองหลางทั้งหมดมาประจำที่ บชน.เป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว ตามที่เป็นข่าวว่ามีการค้าประเวณีเด็กในพื้นที่ ทำให้ต้องย้ายเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ดีเอสไอหรือกรมการปกครองตรวจสอบได้ง่าย ซึ่งการจับกุมดังกล่าวทางดีเอสไอเป็นผู้ดำเนินการจับ

เมื่อถามว่า การจับกุมครั้งนี้ สน. วังทองหลาง ได้มีส่วนร่วมจับกุมด้วยหรือไม่ พล.ต.ท.ชาญเทพกล่าวว่า จากการโทรคุยกับ ผกก.สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งว่ามีการร่วมจับกุม ส่วนดีเอสไอมีการประสานกับพื้นที่มาก่อนหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงานต้องรอตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

แต่หากพบว่ามีการบกพร่องจริงจะต้องมีการตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งทาง บชน.ก็พร้อมหากมีการประสานจากกรมการปกครอง เกี่ยวกับเรื่องขัดคำสั่ง คสช.หรือ ปปง.เกี่ยวกับข้อหาการฟอกเงิน

ขณะที่ พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา สบ.10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคัดแยกเหยื่อจากคดีเข้าตรวจค้นอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท จำนวน 113 คน ที่ถูกควบคุมตัวที่ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนางานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เขตดอนเมือง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า หญิงบริการที่ควบคุมตัวได้เป็นสัญชาติเมียนมา 92 คน สัญชาติลาว 14 คน สัญชาติจีนสิบสองปันนา 2 คน คนไทย 4 คน และไม่ยืนยันสัญชาติ 1 คน โดยเจ้าหน้าที่จะคัดแยกกลุ่มหญิงบริการให้ชัดเจนเริ่มตั้งแต่กลุ่มอายุต่ำกว่า 18 ปี อายุมากกว่า 18 ปี ถ้าเป็นคนต่างด้าวจะพิสูจน์ทราบว่าหนังสือแสดงสัญชาติหรือพาสปอร์ตเป็นของจริงหรือไม่

หากไม่มีพาสปอร์ตจะสอบถามในเบื้องต้น เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนก่อนจะตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อมูลที่แท้จริงต่อไป จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าหญิงบริการทั้งหมดที่พบอยู่ในฐานะของผู้เสียหาย และถูกบังคับให้ค้าประเวณี เนื่องจากพบหลักฐานเป็นกฎระเบียบของสถานบริการดังกล่าวที่กำหนดชัดเจนว่าใน 1 วัน จะต้องรับแขกให้ได้มากกว่า 3 คน ถึงจะกลับบ้านได้ และใน 1 เดือน จะต้องทำงานต่อเนื่อง 12 วัน หากไม่ทำตามเงื่อนไขจะตัดเงินหรือไล่ออก ลักษณะดังกล่าวถือเป็นการบังคับให้ค้ามนุษย์

พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนข้อมูลการสืบสวนที่พบว่าสถานบริการดังกล่าวมีการส่งต่อเด็กในสังกัดไปยังสถานบริการอื่นในต่างจังหวัด และประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้นั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบว่า เป็นลักษณะเครือข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ หากพบว่ามีลักษณะความผิดเข้าข่ายจะดำเนินคดีเพิ่มเติม

สำหรับประเด็นการปิดสถานบริการดังกล่าว เบื้องต้นได้พิจารณาใช้มาตรการของกรมการปกครองสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี และให้เจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมดูแลในพื้นที่จนกว่าจะเก็บพยานหลักฐานทั้งหมดเสร็จสิ้น

และภายหลังจากครบ 5 ปีแล้ว พื้นที่ที่ตั้งสถานบริการดังกล่าวจะไม่สามารถเปิดสถานบริการในรูปแบบเดิมได้อีก นอกจากนี้จะส่งเรื่องต่อให้สำนักงาน ปปง.พิจารณาตรวจสอบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินต่างๆ เพื่ออายัดทรัพย์สินให้ตกเป็นของแผ่นดินตามข้อหาการค้ามนุษย์ต่อไป

พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์กล่าวอีกว่า สำหรับข้อมูลที่ปรากฏเป็นภาพภายในสถานบริการดังกล่าว มีการสร้างเป็นห้องแพทย์พร้อมทั้งมีอุปกรณ์การแพทย์ยาและเวชภัณฑ์ซึ่งไม่สามารถจ่ายหรือฉีดให้กับหญิงบริการในสถานที่ดังกล่าวได้

ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมส่งเสริมบริการสุขภาพให้เข้ามาตรวจสอบในจุดดังกล่าวว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายความผิดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับเจ้าของและผู้เกี่ยวข้องกับสถานบริการดังกล่าวอีก

ฝากขังผู้ต้องหา

เมื่อเวลา 11.30 น. เมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ควบคุมตัว นายบุญทรัพย์ อมรรัตนสิริ หรือ ป๋ากบ อายุ 55 ปี  หัวหน้าพนักงานเชียร์แขก สถานอาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท ย่านถนนพระราม 9 ผู้ต้องหาคดี ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหาฯ หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัยหรือรับไว้ ซึ่งเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี รวม 6 ข้อหา มาขออำนาจศาลฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-24 ม.ค. เพราะต้องสอบปากคำพยานอีก 22 ปาก รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

โดยพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถาม ผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ทั้งนี้ ญาติของนายบุญทรัพย์ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท

อย่างไรก็ตาม ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีหลายข้อหา เป็นคดีมีอัตราโทษจำคุกสูง มีการกระทำเป็นองค์กรอาชญากรรมต่อผู้เสียหายที่เป็นเด็ก นับเป็นเรื่องร้ายแรง ทั้งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายบุญทรัพย์ไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ นำตัวผู้ต้องหาอีก 6 คน มีหน้าที่เป็นพนักงานเชียร์แขก ดำเนินคดีที่ สน.วังทองหลาง ใน 3 ข้อหาประกอบด้วย ตั้งสถานค้าประเวณีโดยผิดกฎหมาย เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี และให้ที่พักพิงคนต่างด้าว เมื่อสอบปากคำแล้วเสร็จจะนำตัวทั้งหมดไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังครั้งแรกในวันที่ 15 ม.ค. โดยจะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษจำคุกสูง และผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีหลายข้อหา หากให้ประกันตัวเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

จนท.เร่งคัดแยกอายุ 113 สาว

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวนกำลังสอบสวนคัดแยกหญิงสาวที่ถูกควบคุมตัวภายหลังเข้าตรวจค้น เนื่องจากมี 2 ส่วน คือพบการค้าประเวณี และค้ามนุษย์ รวมทั้งตรวจสอบว่าหญิงสาวรายใดมีอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือไม่

อย่างไรก็ตามในส่วนของหญิงสาวชาวเมียนมา ที่ดีเอสไอขยายผลนำไปสู่การตรวจค้นครั้งนี้ ข้อมูลจากทางการประเทศมาเลเซียมีหลักฐานว่าหญิงคนดังกล่าวมีอายุต่ำกว่า 18 ปีชัดเจน สำหรับการตรวจมวลกระดูกเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันนั้นจะใช้เฉพาะรายที่ไม่มีหลักฐานเอกสารยืนยัน

แฉบัญชี จนท.นวด-กินดื่มฟรี

สำหรับบัญชีรายชื่อเจ้าหน้าที่ที่พบในการตรวจค้น คงจะต้องส่งไปสอบถามผู้เกี่ยวข้องว่าเป็นจริงหรือไม่อย่างไร หากเกี่ยวข้องคงต้องส่งเรื่องไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ต่อไป

และจะมีการขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องรายอื่น หรือเจ้าของกิจการที่แท้จริงหรือไม่อย่างไร อยู่ระหว่างการตรวจสอบขยายผลเส้นทางการเงิน การติดต่อสื่อสารกับกลุ่มบุคคลใด หากเกี่ยวข้องก็จะต้องดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

ขณะที่ตู้เซฟที่ตรวจยึดมาได้ยังไม่มีการเปิดแต่อย่างใด โดยจะให้ช่างที่มีความชำนาญมาเปิดเซฟในวันที่ 15 ม.ค. นี้ เพื่อตรวจหาเอกสารและหลักฐานเพิ่มเติม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า