Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สาวโพสต์คลิปเรียกแกร็บไบค์ให้มารับที่ทำงาน แต่ดันเจอวินจักรยานยนต์เจ้าถิ่น ขับปาดเข้ามาต่อว่า พร้อมกับสงสัย เธอเรียกแกร๊บไบค์ในราคาแค่ 28 บาท แต่วินเจ้าถิ่นคิด 120 บาท ซึ่งเธอเป็นลูกค้าควรมีสิทธิ์เลือก

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sarawan Weerawat ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์หลังจากที่เธอเรียกบริการ แกร็บไบค์ ให้มารับที่ทำงาน ที่สาธรซิตี้ทาวเวอร์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร เพื่อที่จะไปเยาวราช แต่เมื่อแกร็บไบค์มาถึง กลับเจอวินจักรยานยนต์เจ้าถิ่นขี่ตามมาปาดหน้า บอกให้กลับไปคุยที่หน้าวิน แล้วต่อว่ายกใหญ่ ว่าทำมาหากินให้เห็นใจกันบ้าง ด้านแกร็บไบค์ก็พยายามยอมอ่อนให้ เพื่อให้เรื่องจบ แต่ก็ดูเหมือนวินเจ้าถิ่นจะไม่จบ

https://www.youtube.com/watch?v=AFFx5iu2g0U

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังได้ถามถึงค่าใช้บริการ จากสาธรซิตี้ทาวเวอร์ไปเยาวราชระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ทางแกร็บไบค์คิดค่าบริการ 28 บาท ส่วนวินจักรยานยนต์เจ้าถิ่น คิดค่าบริการบอกเป็นราคามาตรฐาน คือ 120 บาท ซึ่งผู้โพสต์ก็สงสัยว่า มันใช่ราคามาตรฐานที่กฏหมายกำหนดจริงหรือไม่ และเขาเป็นลูกค้าก็ควรจะมีสิทธิเลือกใช้บริการไม่ใช่เหรอ

ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค. 61) ทีมข่าวเวิร์คพอทย์ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนายสี เปี้ยใส วินจักรยานยนต์เจ้าถิ่นเบอร์ 7 บริเวณปากซอยสาธร 7 เพื่อพูดคุยข้อเท็จจริง นายสีเผยว่า วานนี้ได้มีผู้โดยสารเป็นพนักงานสาวออฟฟิศแห่งหนึ่ง ได้ใช้แอปพลิเคชันเรียกแกร็บไบค์ โดยได้มาจอดบริเวณใกล้กับวินของเขา ซึ่งเมื่อเขาเห็นจึงได้เข้าไปตักเตือนว่าไม่สมควรที่จะมาจอดรับผู้โดยสารใกล้กับวินประจำ โดยมองว่าเป็นการเสียมารยาท แม้จะเป็นป้ายเหลืองก็ตาม

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิ์ของผู้โดยสารที่จะใช้บริการ และจ่ายค่าโดยสารที่ถูกกว่าหรือไม่ นายสีก็ยืนยันว่าเรื่องนี้ตนมองว่าผู้โดยสารรู้ดี ว่าไม่สมควรให้มารับ ทั้งๆ ที่มีวินประจำจอดอยู่หน้าตึกอยู่แล้ว หากจะมารับควรจะให้ไปจุดที่ลับตาหรือห่างจากวินประจำ

ทั้งนี้ ยังมองว่าแกร็บไบค์เหมือนเป็นการเอาเปรียบวินจักรยานยนต์อีกด้วย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นวินมาเฟียหรือมีอิทธิพลใดๆ

ทางด้านนางปัทมศรี ไกรรส และนายอิทธิพงศ์ สังฆภัต ผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์ เผยว่าพวกตนได้มีการรวมกลุ่มเพื่อนแท้ชาววินมีสมาชิกที่เป็นวินกว่าหนึ่งพันคน ที่ต่อต้านการขับแกร็บไบค์ รวมถึงแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่เป็นในลักษณะนี้ อยากให้มองว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายหรือไม่

แม้ว่าผู้โดยสารจะอ้างว่าราคาถูก แต่อยากให้มองว่า กว่าที่พวกตนจะมีเสื้อวิน มีอาชีพนี้ได้ ต้องดำเนินการตามขั้นตอนพวกตนทำถูกกฎหมายทุกอย่าง ทำไมสังคมต้องมองว่าพวกตนเป็นพวกมาเฟีย ทำไมถึงสนับสนุนคนที่ทำผิดกฎหมาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า