Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ –  สนช. ผ่าน ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมฯ อนุมัติเงิน 1.5 แสนล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาความยากจน และราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ

วันที่ 23 มี.ค. 2561 วานนี้ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561  ด้วยคะแนน เห็นชอบ 183 เสียง ไม่เห็นชอบ 0 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง นับเป็นการอนุมัติงบประมาณจำนวน 150,000,000,000 บาท ให้รัฐบาล คสช. นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจฐานล่างและชดใช้เงินคงคลังจากค่ารักษาพยาบาลของข้าราชการ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลักการของร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้คือ การตั้งงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม โดยแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่น เงินจำนวนไม่เกิน 100,358,077,000 บาท นำไปใช้จ่ายเงินในการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วน เพื่อรักษาทิศทางความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีการขยายตัวให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างยั่งยืน และเงินจำนวน 49,641,923,000 บาท จะนำไปชดใช้คงคลังจากค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลของข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานของรัฐ

สำหรับเนื้อหาของร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ มีทั้งหมด 18 มาตรา เกี่ยวกับจำนวนงบประมาณว่าจะนำไปให้หน่วยงานใดบ้าง จำนวนเท่าไรบ้าง ซึ่งพบว่า งบประมาณจำนวนมากสุด ร้อยละ 33.09 ถูกนำไปใช้เพื่อชดใช้เงินคงคลัง รองลงมาร้อยละ 22.68 ถูกนำไปให้กองทุนและเงินทุนหมุนเวียน เช่น กองทุนหมู่บ้านกับกองทุนประชารัฐ และกระทรวงมหาดไทย ได้งบประมาณมากที่สุดคือร้อยละ 21.25

 

รายละเอียด ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561

 

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ iLaw

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า