Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สพฐ.ดิ้นเฮือกสุดท้าย คดีทุจริตสนามฟุตซอล สั่ง 16 โรงเรียนในโคราช แจ้งความผู้รับเหมา ขณะที่ ปปช.เร่งสรุปสำนวนคดีวันนี้ เตรียมเผยชื่อผู้เกี่ยวข้องสัปดาห์หน้า

วันที่ 5 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีทุจริตการก่อสร้างสนามฟุตซอล ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2555 โดย ป.ป.ช. จ.นครราชสีมา ได้ทำการตรวจสอบและชี้มูลว่ามีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก ทั้งผู้บริหารระดับสูงในสังกัด สพฐ. ไปจนถึงนักการเมืองระดับชาติ ขณะที่ใน จ.นครราชสีมา มีโรงเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตครั้งนี้มากถึง 16 แห่ง ต่อมาเมื่อเดือน ธ.ค. 60 ทาง สพฐ.ได้มีคำสั่งมอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 แจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างและผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้

ล่าสุด วันนี้ (5 ม.ค.) นายพิสิษฐ์ ชดกิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทาง สพป.นม.เขต 1 ได้รับหนังสือคำสั่งของ สพฐ. ก็ได้เรียกประชุมผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอลทั้ง 16 แห่ง เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 60 โดยตนก็ได้มอบหมายต่อให้ผู้อำนวยการโรงเรียนทั้ง 16 แห่ง ซึ่งเป็นผู้ที่เสียหายให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายยี พาณิชยา ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็ม เอ ไอ เอ็นเตอร์ไพร์ส และผู้เกี่ยวข้องกับการทุจริตในครั้งนี้ โดยเบื้องต้นทางนิติกรของ สพป.นม.เขต 1 อยู่ระหว่างรวบรวมพยานและหลักฐาน พร้อมกับเข้าหารือกับพนักงานอัยการ เพื่อที่จะเตรียมเข้าแจ้งความในเดือน ม.ค. นี้

ด้าน นายมงคล สาริสุต ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ในวันนี้ ทาง ป.ป.ช.ส่วนกลาง ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กรุงเทพมหานคร เพื่อที่จะสรุปสำนวนคดีการทุจริตการก่อสร้างสนามฟุตซอลทั่วประเทศ ซึ่งจะมีความชัดเจนว่าใครบ้างที่อยู่ในขบวนการทุจริตในครั้งนี้ โดยตนบอกได้แต่เพียงว่ามีทั้งผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงศึกษาธิการ และนักการเมืองระดับชาติ แต่จะเป็นใครบ้างนั้น จะได้ความชัดเจนในสัปดาห์หน้าแน่นอน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า