Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพโดย ชิน ชมดี / Thai News Pix

อดีต กกต. โยงการเมือไทย กับหนังดัง “อินฟินิตี้วอร์ เริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อการนำเรื่องคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร ส.ส.ที่เขียนไว้ใน พรป.ส.ส.มาตรา 42(3) มาตีความและบังคับใช้อย่างเคร่งครัด” 

วันที่ 27 เม.ย. 62 สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. และผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง โยงหนังดัง Avengers: Endgame ที่กำลังทำเงินถล่มทลายทั่วโลก กับการเมืองไทย โดยเนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้

การดีดนิ้วทางการเมือง ที่จะสลายผู้สมัคร ส.ส.ไปครึ่งจักรวาล

อินฟินิตี้วอร์เริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อการนำเรื่องคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร ส.ส.ที่เขียนไว้ใน พรป.ส.ส.มาตรา 42(3) มาตีความและบังคับใช้อย่างเคร่งครัด

“ห้ามผู้สมัครเป็นเจ้าของ หรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ”

เป็นผู้ถือหุ้น ล้านหุ้น หรือ หนึ่งหุ้น ล้วนต้องห้าม

กิจการที่เกี่ยวกับสื่อ จะดูที่วัตถุประสงค์การก่อตั้งในหนังสือจดทะเบียนบริษัท หากมีคำว่า “หนังสือพิมพ์” หรือ “สื่อมวลชน” แม้เป็นหนึ่งในร้อยข้อ ย่อมไม่ได้

แม้รับเหมาก่อสร้าง ขายอุปกรณ์สำนักงาน ทำธุรกิจนำเข้าส่งออก แต่เวลาจดทะเบียนไปจดวัตถุประสงค์ครอบจักรวาลเพื่อให้เกิดความคล่องตัวทางธุรกิจ ย่อมไม่ได้

ผู้สมัคร ส.ส.จะฝ่ายใดก็ตาม หากเป็นนักธุรกิจที่ถือครอบครองหุ้น วันนี้แค่รอคอยว่าเมื่อใด การร้อง การขุดคุ้ยว่าบริษัทตนเองมีหุ้น จะมีหลุดวัตถุประสงค์สักข้อที่ว่าทำกิจการสื่อ ทั้งที่ผ่านมาทำกิจการอื่นมาโดยตลอดหรือไม่

เมื่อหนึ่งคนถูกตรวจสอบและถูกชี้ว่าขาดคุณสมบัติ การขอให้ตรวจสอบอีกสิบอีกร้อยคนที่ชนะเลือกตั้งก็จะเกิดขึ้น

เมื่อระบบเลือกตั้งใหม่ทุกคะแนนมีความหมาย การขอให้ตรวจสอบ “ผู้สมัครที่แม้ไม่ชนะเลือกตั้ง” เพื่อ”สลายคะแนนทุกคะแนน” ที่จะสะสมเป็นคะแนนพรรคก็จะเกิดขึ้น

การดีดนิ้วครั้งนี้ หรือว่าจะทำให้ ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.จะสลายไปครึ่งจักรวาล

#โดมิโนทางการเมือง เริ่มต้นแล้ว

สมชัย ศรีสุทธิยากร

27 เมษายน 2562

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า