Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – สมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทยร้อง DSI สอบอดีตผู้บริหารบริษัท CTH หลังพบเข้าข่ายฟอกเงินและฉ้อโกง มีการนำเงินจากการซื้อขายหุ้น ไปใส่ในบัญชีของบริษัทในเครือ มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 พันล้านบาท

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 60 นายวิริยา ธรรมเรืองทอง นายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสุเมธ สอนสุทธิ์ ที่ปรึกษากฎหมายสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย และผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ตรวจสอบการกระทำของอดีตผู้บริหารบริษัท CTH จำกัด (มหาชน) หลังมีพฤติกรรมเข้าข่ายทุจริต อาทิ การเพิ่มทุนจดทะเบียนโดยใช้บัญชีซื้อขายหุ้นของบุคคลอื่น เพื่อสร้างราคาหุ้นให้เกิดเข้าใจผิดว่ามีการซื้อขายหุ้นกันจำนวนมากโดยมีการอ้างอิงว่ามีกลุ่มทุนธุรกิจรายสำคัญมาซื้อหุ้นเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ มีมูลค่าความเสียหายทั้งหมดเกือบ 2 พันล้านบาท

โดยนายสุเมธ ระบุว่า ทางอดีตผู้บริหารได้นำเงินจากการซื้อขายหุ้น ไปใส่ในบัญชีของบริษัทในเครืออีก 6 บริษัท เป็นจำนวนหลายครั้ง โดยทั้ง 6 บริษัทไม่ได้ประกอบกิจการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทแม่

ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวจึงเชื่อว่าเป็นการเข้าข่ายการฟอกเงินและฉ้อโกง ของอดีตผู้บริหารทำให้ผู้ถือหุ้นรายอื่นได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้บริษัท CTH ได้ขอศาลล้มละลายกลางฟื้นฟูกิจการ เพื่อจะขอจัดตั้งบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจไฟฟ้าชีวมวล แต่วันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ศาลล้มละลายกลางได้อ่านคำพิพากษาไม่รับ แผนฟื้นฟูตามที่เสนอเข้ามา เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการที่บริษัท CTH จะเปลี่ยนไปทำธุรกิจไฟฟ้าชีวมวลเพราะ บริษัท CTH ประกอบธุรกิจเคเบิ้ลทีวีไม่น่าจะมีความชำนาญเพียงพอ ส่งผลทำให้บริษัทCTH เข้าสู่กระบวนการล้มละลายต่อไป ทางสมาคมฯ จึงมาร้องเพื่อขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษรับเรื่องไว้ตรวจสอบตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้ลงมารับเรื่องไว้ พร้อมระบุว่า วันนี้ได้รับเอกสารไว้แต่ให้ทนายความไปรวบรวมเอกสารและหลักฐานทั้งหมดจากผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกครั้ง เพราะตัวเอกสารที่ยื่นในวันนี้ยังไม่สมบูรณ์ โดยหลังจากนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะนำไปพิจราณาว่าเข้าข่ายคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษรับผิดชอบหรือไม่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า