Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพจาก twitter : duangtip_TPBS

ประเด็นคือ – คณะกรรมการ บก.ทท.สรุปผลสอบการเสียชีวิตน้องเมย รวม 5 หน้ากระดาษ ไม่พบผู้หนึ่งผู้ใดสั่ง หรือทำร้ายร่างกาย และแพทย์สรุปการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เตรียมเชิญครอบครัวน้อยเมยฟังผลการสอบสวน 18 ธ.ค.นี้

วันที่ 15 ธ.ค. 2560 พล.อ.อ. ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสธ.ทหาร ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง นตท. ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ เสียชีวิต แถลงผลการสอบสวน ระบุว่า ที่ผ่านมาคณะกรรมการได้สอบสวนหาสาเหตุและเรียกผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในแต่ละห้วงเวลามาสอบปากคำ 42 คน แบ่งเป็น 4 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ 1 เรียกสอบทั้งหมด 22 คน คือ นักเรียนเตรียมทหาร ส่วนกลุ่มที่ 2 สอบ 5 คน คือ แพทย์ที่ทำการรักษา กลุ่มที่ 3 เรียกสอบ 7 คน คือ กลุ่มอาจารย์ และกลุ่มที่ 4 เรียกสอบ 8 คน

เหตุการณ์แบ่งออกเป็น 2 เหตุการณ์ คือ เหตุการณ์ที่ 1 วันที่ 10 ตุลาคม 2560 ภาพจากวงจรปิดเห็นได้ว่า น้องเมยได้ลื่นตกบันได 8 ขั้น โดยมีเพื่อนนักเรียนและครูพละได้เข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นนอนตะแคงซ้าย มือกุมหน้าอก และจากการสอบถามน้องเมย น้องเมยบอกว่าเจ็บหน้าอก ครูพละจึงได้นำน้องเมยส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจ แต่จากการเอกซเรย์ก็ไม่พบสิ่งปกติ จึงพากลับมาพักที่กองการแพทย์ และช่วงวันที่ 12-15 ต.ค. 2560 น้องเมยได้กลับไปพักที่บ้านและครอบครัวพาไปตรวจซ้ำอีกครั้งก่อนที่ช่วงเย็นของวันที่ 15 ตุลาคม น้องเมยจะกลับเข้ามายังโรงเรียนเตรียมทหาร

ภาพจากกล้องวงจรปิด

ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 คืนเสียชีวิต 17 ต.ค. จากการสอบสวนวันดังกล่าว น้องเมยพักฟื้นในห้อง และในเวลา 09.15 น. ได้เดินออกจากกองแพทย์เพื่อกลับไปเอาของใช้ส่วนตัวกับเพื่อนนักเรียนเตรียมทหาร 2 คน แต่ขากลับน้องเมยเดินกลับมาเพียงคนเดียว และช่วงเวลา 10.23 น. มีนักเรียนเตรียมทหารเดินออกจากกองแพทย์ พบน้องเมยวิ่งช้าๆ สวนไปและเป็นลมในเวลาต่อมาคล้ายอาการไฮเปอร์เวนติเลชัน หรือที่นักเรียนเตรียมทหารเรียกว่าโรคมือจีบ เป็นอาการที่พบบ่อยในนักเรียนเตรียมทหาร คืออาการเกร็ง ชา หายใจถี่และเร็วมากในระดับที่ส่งผลให้ออกซิเจนในเลือดสูงจนหมดสติและสูญเสียความรู้สึก ซึ่งแพทย์บอกว่ามาจากความเครียด

ส่วนในช่วงเวลา 12.40 น. ผู้บังคับการได้ลงมาเยี่ยมน้องเมยและให้น้องเมยคุยกับคุณแม่ เวลา 15.24 น. น้องเมยออกมาคุยโทรศัพท์สาธารณะ และจากภาพจะเห็นได้ว่าน้องเมยเดินกุมหน้าอกกลับไป โดยเหตุการณ์ที่ 2 ช่วงบ่ายวันที่ 17 ตุลาคม เหตุการณ์ทั้งหมดได้เกิดขึ้นขณะที่อยู่ต่อหน้าพยานหลายคน

แฟ้มภาพงานศพน้องเมย

พร้อมยืนยันการเสียชีวิตน้องเมย ไม่ได้มาจากการสั่งลงโทษ หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด และไม่พบบาดแผลภายนอก ส่วนกรณีซี่โครงซี่ที่ 4 หักนั้น แพทย์ไม่ตัดประเด็นการทำ CPR ยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง ที่ใช้การกดกึ่งกระแทก และยังตรวจพบว่าเซลล์กล้ามเนื้อหัวใจโตผิดปกติ แพทย์จึงสรุปว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

เป็นที่น่าสังเหตุว่าการแถลงข่าววันนี้ไม่ได้เชิญครอบครัวของ นตท. ภัคพงศ์ มาฟังผล โดยกองทัพไทยยืนยันว่าไม่ใช่คู่ขัดแย้งหรือคู่กรณี จึงไม่อยากให้มีการตอบโต้กัน แต่ทางกองทัพจะเชิญครอบครัวน้องเมยมาฟังผลการสอบสวนผลการเสียชีวิตอย่างละเอียดในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคมนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า