Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว
ลองแล

หนุ่มตรังหันหลังให้เมืองกรุง มุ่งหน้ากลับบ้าน เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ขายชามละ 10 บาท ตอบโจทย์ลูกค้ายุคข้าวยากหมากแพง

วันที่ 30 ส.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อร้าน “ลองแล” บรรยากาศร้านแบบชิลด์ๆ เปิดโล่งรอบด้านรับลมธรรมชาติ ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่สายตรัง-ย่านตาขาว พื้นที่ ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ขายก๋วยเตี๋ยวในราคาชามละ 10 บาท เท่านั้น

ลองแล2

โดยกลุ่มลูกค้ามีทั้งนักเรียน นักศึกษา ชาวบ้าน ข้าราชการ พากันไปนั่งรับประทานแน่นร้านทุกวัน เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวที่ปรุงก็มีปริมาณที่พออิ่ม ทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ ลูกชิ้นหมู ฯลฯ รสชาติไม่แพ้ร้านใหญ่ๆ

ลองแล3

ทั้งนี้ จุดขายของร้านสร้างแรงดึงดูดใจให้ลูกค้าที่ขับรถผ่านต้องแตะเบรก ตีไฟเลี้ยว แวะเข้ามาพิสูจน์ ส่วนใหญ่มักจะหลงติดใจ 2 ถ้วย เป็นอย่างน้อย เนื่องจากราคาที่ถูกกว่าร้านทั่วไป สร้างความแปลกใจให้แก่ผู้พบ ที่นี่มีหลากหลายเมนู เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือธรรมดา ก๋วยเตี๋ยวขาไก่ตุ๋นธรรมดา ราคา 10 บาท แต่ถ้าเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือพิเศษลูกชิ้น ก๋วยเตี๋ยวเรือพิเศษเครื่องใน ก็สามารถสั่งได้ตามใจชอบ

ลองแล4

นายจักรภพ คงแก้ว หรือหลวงกบ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านลองแล ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท กล่าวว่า ร้านเปิดมาได้ 3 ปีกว่าแล้ว สลัดทิ้งอาชีพในเมืองกรุงเดินทางกลับมา จ.ตรัง บ้านเกิด ยึดอาชีพใหม่เปิดร้ายขายก๋วยเตี๋ยวเรือ แม้ตอนนี้จะเปิดสวนกระแส เนื่องจากราคาวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้นและอยู่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ แต่เพราะคนตรังส่วนใหญ่ประกอบอาชีพสวนยางพารา และช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ราคายางพาราตกต่ำ ก็เลยขายแค่ 10 บาท เพื่อตอบสนองลูกค้า เพราะถ้าลูกค้ากินได้ เราก็อยู่ได้ หลังจากเปิดร้านมา 3 ปีกว่า สามารถนำเงินส่วนนี้เลี้ยงดูครอบครัวและลูกน้องได้ ไม่ขัดสน

ลองแล5

นอกจากนั้น นายจักรภพ ยังกล่าวด้วยว่า กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่มีทั้งนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ ชาวบ้านทั่วไป ตอนนี้ก็คิดอยู่ว่าจะต่อยอดเปิดสาขาเพิ่ม เพราะมีลูกค้าเยอะ เริ่มแรกจริงๆ เริ่มขายในตลาดนัด แล้วมีความคิดว่าทำไมที่กรุงเทพฯ จึงสามารถเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือได้ในราคา  10 บาท จึงลองเปิดดู ก็เปิดได้จริงๆ ส่วนเรื่องคุณภาพก็คงมาตรฐานเหมือนเดิม ไม่ลดปริมาณ และทางร้านมีสูตรเฉพาะจึงสามารถดึงดูดลูกค้าไว้ได้

ลองแล6

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า