Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- กอ.รมน. ร่วมแถลง 5 ฝ่าย เผารถทัวร์หวังทำลายความเชื่อมั่นในพื้นที่ ระบุควบคุมผู้ต้องสงสัยสอบเข้ม 1 ราย

วันนี้ 18 ธ.ค. 60 เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์  โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยนายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลา, พ.ต.อ.กฤษณะพงศ์ กัญจน์ชัยกิจ ผกก.สส.ภ.จ.ยะลา, นายรังสฤษดิ์ วรสีหะ ขนส่งจังหวัดยะลา, นายกาส เส็นโต๊ะเย็บ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ร่วมแถลงเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุวางเพลิง เผารถยนต์โดยสารของ บริษัท สยามเดินรถ (เบตง – กรุงเทพฯ) เหตุเกิดเมื่อ 17 ธ.ค. 60 เวลา 14.20 น. ณ หมู่ที่ 5 ต./อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นเหตุให้รถยนต์ได้รับความเสียหายทั้งคัน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ดังที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าว กองอำนวยการรักษาความมั่งภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอชี้แจงดังนี้ จากการตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ มุ่งประสงค์ต่อการทำลายทรัพย์สินเป็นหลัก โดยไม่ทำร้ายพนักงานประจำรถและผู้โดยสาร ซึ่งผิดไปจากพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา สอดคล้องกับภาพข่าวความเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.บันนังสตา ในห้วงที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มคนร้ายยังคงพยายามต้องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เพื่อทำลายความเชื่อมั่น ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ทางเศรษฐกิจจากการพัฒนาตามโครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนของรัฐบาล ที่ได้รับกระแสตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้งไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องปัญหาภัยแทรกซ้อนหรือความขัดแย้งอื่นๆ ที่อาจเป็นแรงจูงใจให้คนร้ายเลือกก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้สั่งการ กำชับให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุและให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุอย่างเต็มที่ เร่งรัดดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยคณะกรรมการเยียวยาของจังหวัดจะทำการประเมินความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลา เผยขณะที่ความคืบหน้าด้านคดี ขณะนี้ได้ทำการรวบรวมวัตถุพยานและพยานหลักฐานอื่นๆ ที่พบในที่เกิดเหตุ ถังน้ำมัน ปลอกกระสุนและพยานแวดล้อม รวมทั้งการสืบสวนสอบสวนเชิงลึก เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยในการก่อเหตุและบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้พลขับรถ คือ นายอับดุลเลาะ สะแวบาโง และรถยนต์คันดังกล่าว ตรวจสอบแล้วเคยประสบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดมาแล้วเมื่อปี 2557 นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ทุกหน่วยเข้าทำการกวาดล้างภัยแทรกซ้อน ทั้งยาเสพติด สินค้าหลีกเลี่ยงภาษี บ่อนการพนัน อาวุธสงคราม และการกระทำที่ผิดกฎหมายอื่นๆ อย่างเด็ดขาด ให้ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยเส้นทางและพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ ด้วยปฏิบัติการเชิงรุกและการควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงดำรงความมุ่งหมายในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิดในทุกคดี พร้อมกับขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเบาะแสคนร้ายสามารถโทรแจ้งหมายเลข 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

คืบหน้าคดี ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องสัย 1 ราย เพื่อซักถาม ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเส้นทางนั้นได้มีการบูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ตลอดเส้นทางถนนสาย 410 ยะลา-เบตง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่

ในส่วนของการเดินรถ ทางขนส่งจังหวัด เปิดเผยว่า ขณะนี้เส้นทางการเดินรถในพื้นที่ เปิดทำการปกติ มีการสำรองรถเพื่อให้ประชาชนได้เดินทาง เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ขณะที่ ปภ.ยะลา ได้มีการสร้างความเชื่อมั่นในการสัญจรในพื้นที่ช่วงเทศกาลเช่นกัน ไม่กระทบการเดินทางในช่วงเทศกาล

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า