Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจ 2 คน เป็นเพื่อนรักกัน เพิ่งเข้ารับราชการปี 2558 แต่คนหนึ่งป่วยโรคซึมเศร้า จนท.คาดเครียดจัด เมื่อเพื่อนมาปลอบในขณะคุมอารมณ์ไม่ได้จึงคว้าเอ็ม 16 ยิงเพื่อน ก่อนหนีเข้าป่ายิงตัวเองตายตาม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กฤษฎา แล้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุสะเทือนขวัญตำรวจยิงกันเสียชีวิต ที่บริเวณป่าละเมาะ ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา

ที่เกิดเหตุพบศพ ส.ต.ต.สุทธิศักดิ์ มุงคุณคำชาว ใส่เสื้อสีดำ กางเกงตำรวจ ไม่ได้สวมรองเท้า สภาพนอนเสียชีวิตคว่ำหน้า มีอาวุธปืน เอ็ม 16 อยู่ข้างศพ พร้อมด้วยปลอกกระสุนจำนวน 1 นัด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ก่อนเกิดเหตุเวลา 03.00 น.วันที่ 26 ก.ย. 60 ขณะที่ พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ สังข์น้อย รอง ผกก.ป.สภ.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา นำกำลังออกตรวจในเขตเทศบาลตำบลลำใหม่ จู่ๆ ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 1 นัด มาจากที่พักสายตรวจ ภายในสถานีตำรวจภูธรลำใหม่ (หลังเก่า) จึง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเทือง สุวรรณชาตรี สวป. ร.ต.อ.วัชรพงษ์ ไชยศรี รอง สว. (สอบสวน) สนธิกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านพักหลังจุดตรวจซึ่งเป็นที่ทำการ สภ.ลำใหม่ หลังเก่า อยู่ริมทางหลวงสาย 409 พบศพ ส.ต.ต.วัชระชัย ซ้ายขวา อายุ 29 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.ลำใหม่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ด้านหลัง กระสุนทะลุหน้าอก 1 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ภายในบ้านพัก ส่วนผู้ก่อเหตุทราบต่อมาคือ ส.ต.ต.สุทธิศักดิ์ มุงคุณคำชาว อายุ 28 ปี มีตำแหน่งเดียวกัน และเป็นเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืนหลบหนีไป ตำรวจได้ออกติดตามไป ระหว่างนั้นได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 1 นัด มาจากป่าละเมาะหลังหมู่บ้าน พบศพห่างจากจุดเกิดเหตุราว 200 เมตร ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบ พบศพ ส.ต.ต.สุทธิศักดิ์ มุงคุณคำชาว ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงบริเวณหน้าตนเอง กระสุนทะลุด้านหลัง นอนเสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า ส.ต.ต.วัชระชัย ซ้ายขวา ผู้ถูกยิง มีภูมิลำเนาอยู่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ส่วน ส.ต.ต.สุทธิศักดิ์ มุงคุณคำชาว เป็นชาว อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ทั้งคู่เพิ่งเข้ารับราชการเมื่อปี 2558 และเป็นเพื่อนสนิทกัน พักอาศัยอยู่ห้องเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุ ไม่มีใครเห็น จู่ๆ ส.ต.ต.สุทธิศักดิ์ ได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิง ส.ต.ต.วัชระชัย เสียชีวิต แล้วพาอาวุธปืนหลบหนีไป จากนั้นไปยิงตัวตายตาม คาดว่าเพื่อหนีความผิด

ส่วนสาเหตุพบว่า ส.ต.ต.สุทธิศักดิ์ ป่วยด้วยโรคซึมเศร้า บ่นให้เพื่อนๆ ได้ยินเสมอถึงปัญหาหลายอย่าง ตำรวจคาดว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ต.สุทธิศักดิ์ เกิดอาการเครียด ส.ต.ต.วัชระชัย เข้าไปห้าม แต่ ส.ต.ต.สุทธิศักดิ์ ไม่ฟังแล้วไปคว้าเอาอาวุธปืนเอ็ม 16 มายิง ส.ต.ต.วัชระชัย จนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไปยิงตัวตายในที่สุด

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า