Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สุดเศร้า ด.ญ.วัย 4 ขวบ ถูกสุนัข 3 ตัว ของเพื่อนบ้านรุมขย้ำ ใบหน้า และศรีษะ กลางถนน ก่อนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตก่อนถึง รพ. เบื้องต้นครอบครัวเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข

วันนี้ (19 ก.ย. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสุดสะเทือนขวัญไปทั่วเมืองชัยภูมิ หลังชาวบ้านต่างพากันทราบข่าวเมื่อเวลา 17.20 น. เย็นของวานนี้ (18 ก.ย.) ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุสุนัขรุมกัดเด็กหญิงวัยเพียง 4 ขวบ เสียชีวิตภายในซอยบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 194/5 ม.2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกองคราบเลือดจำนวนมากยาวเป็นทางลงไปในพงหญ้าข้างทาง ใกล้กันพบรถจักยานเด็กหญิงวัย 4 ขวบ สีชมพูล้มอยู่กลางถนนภายในซอยดังกล่าว ทราบชื่อเด็กที่เสียชีวิตรายนี้ต่อมาคือ ด.ญ.ธัญลักษณ์  สลิตกุล อายุ 4 ขวบ สภาพใบหน้าศีรษะ มีแผลฉกรรจ์ชาวบ้านใกล้เคียงเร่งช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอบ้านเขว้า แต่เด็กได้เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

จาการสอบถาม นายนพพล กุลธนวัฒน์ อายุ 57 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 726 ม.2 ต.บ้านเขว้า ซึ่งอยู่ข้างบ้านบริเวณที่เกิดเหตุ และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าช่วงประมาณ 4- 5 โมงเย็น ตนได้กลับมาจากทำงานและได้นอนดูทีวีอยู่ภายในบ้านตามปกติ ขณะนั้นได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้อง ซึ่งทีแรกตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะ น้องตวงข้าว (ผู้เสียชีวิต) กับพี่ชายน้องภันเต จะยอกล้อร้องเล่นกันปั่นจักรยานเล่นกันอยู่ภายในซอย ซึ่งเป็นหลังบ้านตนอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งตนเห็นผิดสังเกตจึงได้เดินออกมาที่ถนนหน้าบ้าน ก็เห็นสุนัขทั้ง 3 ตัว กำลังรุมขย้ำกัดกระชาก น้องตวงข้าว บริเวณลำคอ ศรีษะ และโหนกแก้ม อย่างดุร้าย ก่อนที่ตนจะตั้งสติแล้วนำมีดวิ่งออกมาเข้าไปช่วยไล่สุนัขตัวดังกล่าว และรีบนำตัว น้องพวงข้าว ส่งโรงพยาบาลบ้านเขว้า

นางดารณี เพชรศร (ยายของเด็กผู้เสียชีวิต)

ขณะที่ทางด้าน นางดารณี เพชรศร อายุ 50 ปี (ยายผู้เสียชีวิต) กล่าวว่า ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลบ้านเขว้า และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชันสูตรร่าง และได้ส่งร่างให้ทางญาติบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านเลขที่  578/1 หมู่ 2 ตำบลบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งในวันที่ 30 ก.ย. ที่จะถึงนี้ ก็จะถึงวันเกิดของ น้องตวงข้าว ทางครอบครัวก็ได้เตรียมจัดวันเกิดอายุครบ 5 ขวบ ให้กับ น้องพวงข้าว ด้านพี่ชายวัย 6 ขวบ เตรียมบวชให้น้องสาว

ด้าน พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นได้เชิญตัวพยานมาให้ปากคำและเชิญตัว นายปิยะณัฐ แดงสร้อย อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านและเป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัว มาสอบสวน ก่อนที่จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขรายนี้ ในข้อหาไม่ควบคุมสัตว์ดุร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์ในครอบครองไปทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีหลักฐานเพิ่มเติมซึ่งสืบได้ว่ามีการประมาทต่อเหตุ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มปล่อยปละละเลยสัตว์ดุเพิ่มเติมอีกคดีต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า