Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แฟนหนุ่มดักรอหม้ายสาว เศรษฐีเจ้าของกิจการแผงขายผลไม้รายใหญ่ เมืองหาดใหญ่ ขณะสาวมาส่งลูกหน้าโรงเรียน ก่อนทะเลาะ ชักปืนกระหน่ำยิง 3 นัด เจ็บสาหัส เหตุแค้นถูกบอกเลิกหลังคบหานาน 4 ปี

วันที่ 15 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ร.ต.ท.ภูวดล ไล่คง รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันข้างโรงเรียนสุวรรณวงศ์ ถนนประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รอง ผกก.ป. และประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิงทราบชื่อ น.ส.ปิ่นมนัส วัยภักดิ์ อายุ 24 ปี มีน้องชายกำลังช่วยอุ้มประคองร่างที่โชกเลือดอยู่ริมถนน ก่อนที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่จะรีบเข้าไปช่วยชีวิตโดยการปั๊มหัวใจในที่เกิดเหตุเพราะเริ่มหมดสติ ก่อนส่งตัวไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่

เบื้องต้น พบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม. เข้าที่แขนซ้าย หน้าอกซ้าย และราวนมซ้ายรวม 3 นัด อาการสาหัส และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนในบริเวณจุดเกิดเหตุ เนื่องจากอยู่ข้างโรงเรียนและส่วนใหญ่มาส่งลูกที่โรงเรียน ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า คนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อกครึ่งใบ ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน คยย 434 สงขลา หลบหนีไปทางถนนสามชัย โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดและยืนคุยกับ น.ส.ปิ่นมนัส และกระชากแขนคล้ายกับทะเลาะกันก่อนที่จะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิง 3 นัด และขับรถหลบหนีไป ซึ่งช่วงเกิดเหตุ น.ส.ปิ่นมนัส ได้ขับรถเบนซ์สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 กฎ 8484 กรุงเทพมหานคร มาส่งลูกที่โรงเรียนแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับ ปิดเมืองไล่ล่าคนร้ายตามเส้นทางที่หลบหนี สุดท้ายคนร้ายยอมติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจแต่โดยดี หลังก่อเหตุเพียงไม่เกินครึ่งชั่วโมง พร้อมอาวุธปืน 9 มม. ที่ก่อเหตุ

ทราบชื่อ นายธนพัฒน์ ไชยถาวร อายุ 26 ปี ชาว ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากการสอบสวนยอมรับสารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเกิดจากความโกรธและหึงหวง ที่ น.ส.ปิ่นมนัส ซึ่งเป็นหม้ายสาวลูกติด 2 คน และเป็นเศรษฐีเจ้าของกิจการแผงขายผลไม้พงษ์เจริญ ใน อ.หาดใหญ่ บอกเลิกหลังจากที่คบหากันมาเกือบ 4 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์มาง้อขอคืนดีที่หน้าโรงเรียน แต่กลับถูกปฏิเสธและขอเลิกจึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจำนวน 3 นัด หวังฆ่าให้ตาย เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเตรียมแจ้งข้อหาดำเนินคดี

สำหรับ นายธนพัฒน์ นั้นเป็นลูกชายของ นายสมชัย ไชยถาวร อดีตมือปืนที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิง นายอภิชาต สังขาชาติ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห หรือ นายกหัวมัน เสียชีวิตกลางเมืองหาดใหญ่เมื่อปี 2552 อีกด้วย

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า