Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หนุ่มขับรถจะไปทำงาน จู่ๆ ฝาถังเหล็กจากโรงโม่ผสมปูนลอยมาโดนรถเสียหาย บริษัทยินดีชดใช้ค่าเสียให้ทั้งหมด บอกจังหวะผสมปูนมีแรงดันเยอะเกินจนระเบิดเหล็กปลิว หนุ่มเชื่อเชื่อท้าวเวสสุวรรณคุ้มครอง

นี่เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งได้ถ่ายไว้พร้อมโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก โดยในคลิปจะเห็นรถ โตโยต้า ยารีส สีขาว ของนายวิรัตน์ ทรัพย์อนันต์ อายุ 28 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ขับมาบนถนน บางพูน จ.ปทุมธานี ใกล้ถึงช่วงทางโค้งก่อนเข้าเวิร์คพอยท์

https://www.youtube.com/watch?v=R62Z-zrxrTw

จากนั้นจู่ๆ ได้มีแผนเหล็กขนาดใหญ่บินข้ามมากจากริมถนน โดนรถเสียหาย ซึ่งเหล็กดังกล่าวคาดว่าน่าจะเป็นเหล็กจากโรงโม่ผสมปูนที่ตั้งอยู่ข้างๆ

ในวันนี้ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวที่ บริษัท วี แอนด์ พี โกลบอล จำกัด ซึ่งเป็นโรงโม่ปูนซีเมนต์ ตั้งอยู่บริเวณริมถนน บางพูน-รังสิต ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี

พูดคุยกับนายชำนาญ มีไหว ผู้จัดการ บริษัท วี แอนด์ พี โกลบอล จำกัด เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า วัตถุที่ลอยออกตกที่ถนนเป็นฝาถังไซโลปูนที่ไว้สำหรับบรรจุและกักปูนซีเมนต์ผง ขนาดความจุ 100 ตัน ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากแรงอัดที่มาก ทำให้เกิดระเบิดออกมา เบื้องต้นได้รื้อถอนถังไซโลออกแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบฝาถังไซโลมีความกว้างประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม ส่วนถังไซโลตั้งอยู่บนแท่นปูน ความสูงประมาณ 5 เมตร ตัวถังสูง 15 เมตร มีอยู่ 2 ถัง ตั้งห่างจากถนนประมาณ 20 เมตร

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้ดูจุดเกิดเหตุที่ฝาถังไซโลได้ปลิวลงไปยังพื้นถนน พบพื้นผิวถนนมีร่องรอยพื้นแตกเสียหาย ซึ่งระยะจากถังไซโลปูนกับจุดที่ตกนั้น ห่างประมาณ 3 0เมตร สังเกตเห็นว่า ฝาถังไซโลได้ปลิวข้ามสายไฟแรงสูงและโดนสายไฟจำนวน 3 เส้น ได้รับความเสียหายอีกด้วย

ส่วนเรื่องความเสียหายของรถผู้เสียหาย ทางบริษัทยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง ซึ่งได้รับความเสียหายบริเวณใต้ท้องรถ และได้นำรถเข้าศูนย์ซ่อมแล้ว ส่วนการป้องกันนั้นต้องรอทางวิศวกรมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายวิรัตน์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุเขาได้ขับรถเพื่อนที่จะไปส่งของที่นวนคร ขับขี่มาคนเดียว ใช้เส้นทางดังกล่าวประจำ เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิด จึงหันไปดูเห็นแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ ปลิวมาโดนสายไฟแล้วก็ลอยผ่านหน้ารถของเขาต่อหน้าต่อตา จากนั้นแผ่นเหล็กก็มาตกอยู่บริเวณท้ายรถ ทั้งนี้มีชิ้นส่วนกระเด็นมาใต้ท้องรถโดนถังน้ำมัน และบริเวณสเกิร์ตหน้าได้รับความเสียหาย

นายวิรัตน์เล่าต่อถึงความโชคดีว่า ถ้าเขาขับรถมาเร็วกว่านี้ก็อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ หลายคนถามว่าเขามีของดีอะไรที่ทำให้รอดตายจากเหตุการณ์ดังกล่าว นายวิรัตน์เล่าว่า ในรถของเขามีท้าวเวสสุวรรณ

รถตอนนี้ได้นำเข้าศูนย์ซ่อมแล้วเรียบร้อย เบื้องต้นรู้สึกพอใจ ที่ทางบริษัทดังกล่าวรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ส่วนค่าทำขวัญตอนนี้เขาก็ยังไม่คิดเรียกร้องอะไร เชื่อว่ามันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า