Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นักเรียนชายชั้น ม.5 ถูกสาวรุ่นพี่ชั้น ม.6 บอกเลิก พยายามขอคืนดีแต่ไม่สำเร็จ จึงขโมยปืนพกของพ่อจ่อยิงขมับตัวเองดับ พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ

เมื่อวานนี้ (17 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.โสภนัฐ นายาว รองสารวัตรสอบสวน สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุนักเรียนยิงตัวตายที่ศาลาพัก ภายในโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ถลาง หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจพร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รองผกก.สอบสวน และ พ.ต.ท.สุริศักดิ์ หลีวิจิตร สารวัตรป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นำกำลังสายตรวจและชุดสืบสวน ตลอดจนเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี

ที่เกิดเหตุอยู่ในศาลาพักร้อน ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนดังกล่าว พบศพนายบี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สภาพนอนตะแคงอยู่บนม้านั่ง สวมชุดนักเรียนเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีฟ้าอ่อน ใส่รองเท้าแตะสีน้ำตาล เลือดไหลออกจากศีรษะนองเต็มพื้น ห่างจากศีรษะออกไปเล็กน้อย พบอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่ ตรวจสอบพบกระสุนถูกยิงไปแล้ว 1 นัด ปลอกคาอยู่ในลูกโม่ และยังเหลือกระสุนอยู่ในรังปืนอีก 4 นัด ตรวจสอบร่างกาย มีบาดแผลบริเวณเหนือคิ้วขวา เป็นรอยกระสุนปืน 1 นัด ทะลุเหนือหูซ้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บปืน และลายนิ้วมือผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบ ตามขั้นตอน ก่อนนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลถลาง

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังจะทำการเคลื่อนย้ายศพไปโรงพยาบาล บิดาของผู้ตายได้เดินทางมาถึง และเมื่อเห็นสภาพศพก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ โดยพยายามที่จะโผเข้าไปกอดศพลูก แต่เจ้าหน้าที่ได้กันไว้ เนื่องจากขณะนั้นยังเก็บรวบรวมหลักฐานไม่แล้วเสร็จ โดยได้นำตัวไปให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมที่ สภ.ถลาง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายบี ได้คบหาดูใจกับสาวรุ่นพี่ ม.6 และเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา สาวรุ่นพี่ดังกล่าวได้มาบอกเลิก โดยผู้ตายได้พยายามง้อขอคืนดีแต่ไม่สำเร็จ และได้มีการนัดมาพูดคุยกันอีก แต่คาดว่าตกลงกันไม่ได้ ด้วยความน้อยใจผู้ตายจึงใช้ปืนของพ่อที่เตรียมมาจ่อยิงขมับตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการตัดสินใจยิงตัวเองของนายบีต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ถลาง กล่าวภายหลังการตรวจสอบเหตุการณ์ว่า อยากฝากกำชับไปถึงผู้ปกครองที่มีหรือครอบครองอาวุธปืนให้เพิ่มความระมัดระวังและดูแลเก็บไว้ในที่มิดชิด อย่าให้เด็กหรือเยาวชนนำออกมาจากบ้าน เพราะหากมีเจ้าหน้าที่ตรวจพบนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังอาจจะมีการนำมาใช้ก่อเหตุทำร้ายตัวเองหรือผู้อื่นได้ ซึ่งจะนำมาสู่ความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า