Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – รอง ผบ.ตร. และรองอธิบดีกรมป่าไม้ ลงพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังตำรวจ ทหาร จับกุมตัวผู้ต้องหาลอบวางระเบิดที่ภูทับเบิกได้ เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ขณะผู้ต้องหาปฏิเสธ ด้านตำรวจค้านประกันตัว

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 14 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ 1 พล.ต.ต.สุกิจ สมณะ รอง ผบช.ภ 6 ได้เดินทางลงพื้นที่ สภ.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อทำการสอบสวน นายมา วงศ์ทับเบิก อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/1 หมู่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ผู้ต้องหาในคดีวางระเบิดภูทับเบิก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมาศาลจังหวัดหล่มสักได้อนุมัติหมายจับ เลขที่ จ.82/2560 ลงวันที่ 16 ต.ค. 2560 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือสินทรัพย์ของผู้อื่น และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายมา วงศ์ทับเบิก ได้ที่บริเวณถนนข้างศาลจังหวัดหล่มสัก

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนรวมรวมพยานหลักฐาน ประกอบกับพบวัตถุระเบิดและอุปกรณ์การประกอบระเบิดในที่เกิดเหตุ จึงทำให้เชื่อว่าเป็นการลอบวางระเบิด คนร้ายมุ่งประทุษร้ายต่อชีวิตของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดที่ทำการเข้ารื้อถอนรีสอร์ตบนภูทับเบิก ทั้งนี้ มีสาเหตุมาจากความขัดแย้งกับกลุ่มนายทุนที่ก่อสร้างรีสอร์ตบุกรุกป่าภูทับเบิก คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายก่อเหตุโดยมุ่งประสงค์ต่อชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นการกระทำที่อุกอาจ ตนจึงได้สั่งการให้ดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

จากการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุคือ นายมา วงศ์ทับเบิก จึงได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดหล่มสัก และศาลได้อนุมัติหมายจับ แต่ผู้ต้องหาได้หลบหนีไป ซึ่งตำรวจยังได้เฝ้าหาข่าวและสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่า นายมา วงศ์ทับเบิก จะมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดหล่มสัก กรณีที่ถูกจับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกป่าไม้เมื่อหลายเดือนก่อน จึงได้วางแผนจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนข้างศาลจังหวัดหล่มสัก

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และขอไปให้การในชั้นศาล ด้านตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว จากนั้นได้นำตัวไปฝากขังที่เรือนจำหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า