Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ความคืบหน้ากรณี วัยรุ่นชายอายุ 17 ปี ทำร้ายร่างกายยายติ๋ม วัย 62 ปี เจ้าของร้านขายของชำในชุมชนเดียวกันกับผู้ก่อเหตุจนเสียชีวิต ลูกชายออกมาระบายความโกรธแค้นยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หากกฎหมายทำอะไรไม่ได้ ตนเองจะทำเหมือนกับที่ผู้ก่อเหตุทำเช่นกัน ด้านตำรวจออกหมายจับแล้ว เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่งในชุมชนเทพารักษ์ 1 และ 2  ริมถนน เทพารักษ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกวินาทีกลุ่มวัยรุ่นในชุมชนขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านค้า ก่อนจะมีวัยรุ่นชาย 1 ในนั้น เดินเข้าไปด่าทอยายคนหนึ่งที่กำลังนำถุงขยะมาทิ้ง ซึ่งในเหตุการณ์มีการชี้หน้าด่าทอนานหลายนาที ก่อนชายวัยรุ่นดังกล่าวจะลงมือตบเข้าที่ใบหน้าของยายที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างแรงจนใบหน้าสะบัด และวัยรุ่นคนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมหยุดชี้หน้าด่าทอยายในภาพ ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่วัยรุ่นชายดังกล่าวเดินไปหยิบบางสิ่งบางอย่างขึ้นมาเป็นอาวุธ ลักษณะคล้ายกับขวดแก้ว จะพุ่งเข้าหายายเพื่อทำร้ายอีกครั้ง แต่เพื่อนๆในกลุ่มได้เข้ามาห้ามเอาไว้ ก่อนที่ทุกคนจะเดินเข้าไปในซอย แต่วัยรุ่นที่ลงมือทำร้ายยายไม่ได้ออกมา มีเพียงวัยรุ่น 2 คนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันเดินออกมาเข็นรถจักรยานยนต์กลับเข้าไปอีกครั้ง

กระทั่งพบว่าคุณยาย ที่อยู่ในคลิปเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมามีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ และนำร่างของคุณยายขึ้นรถกู้ชีพไป ซึ่งทราบชื่อผู้ก่อเหตุในเวลาต่อมาคือ นายเบนซ์ อายุ 17 ปี พักอาศัยอยู่ในชุมชนเดียวกันกับผู้เสียชีวิต บ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร

ล่าสุด นายนฤดล แพนุ่น อายุ 32 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.1 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ลูกชายยายติ๋ม เปิดเผยรายละเอียดที่เชื่อว่าเป็นมูลเหตุที่มารดาถูกทำร้ายจนตาย ว่า ปกติไม่ได้อยู่กับมารดา เพราะต้องทำงาน ส่วนมารดาหลังบิดาเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน ก็มาเช่าที่ริมถนนเทพารักษ์ เพื่อขายของชำเล็กๆน้อยๆมาตลอด เป็นระยะเวลาประมาณ 30 ปีแล้ว ส่วนพี่สาวก็รับราชการอยู่ต่างพื้นที่ แวะเวียนมาเยี่ยมมารดาบ้าง เงินทองให้ให้ใช้จ่ายตามสมควร แต่มารดาและครอบครัวไม่เคยมีปัญหากับใคร

นายนฤดล แพนุ่น ลูกชายผู้เสียชีวิต

หลังเกิดเหตุได้ดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลับมาที่ร้านของมารดา พบสิ่งของตก พัดลมล้ม แต่ขณะนั้นยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะต้องรับศพมารดากลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้าน ที่อ.มัญจาคีรี จากนั้นก็ย้อนกลับมาตรวจสอบรายละเอียดต่างๆที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการที่มารดาถูกทำร้าย กระทั่งพลเมืองดีให้ดูคลิปจากกล้องวงจรปิด จึงพบว่ามารดาถูกนายเบนซ์ทำร้ายอยู่ข้างถนน ขณะนำขยะไปทิ้ง และพากันเดินเข้าไปในชุมชนเทพารักษ์ ซึ่งในชุมชนเทพารักษ์ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ได้พยายามสอบถามจากคนในชุมชน และคนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า หลังจากมารดาเปิดร้านในช่วงเช้าตรู่  ขณะนั่งดื่มกาแฟอยู่หน้าร้าน นายเบนซ์เดินเข้ามาพูดคุยและมีการยื้อกันอยู่หน้าร้านจนสิ่งของตกหล่น พัดลมล้ม แล้วนายเบนซ์ก็เดินออกจากร้านไป มารดาจึงเก็บกวาดสิ่งของที่ร้าน และนำขยะไปทิ้ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อช่วงต่อมา คือมารดาถูกนายเบนซ์ทำร้าย ตามรายละเอียดในคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ปรากฏในสื่อต่างๆ

นายนฤดล แพนุ่น เปิดเผยอีกว่า หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มารดาถูกทำร้าย อยู่ปากซอยทางเข้าชุมชนเทพารักษ์ จึงรีบมาดู พบสภาพเลือดไหลออกปาก จมูก ใบหน้าบวมปูด เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ช่วยเหลือมารดาส่งรพ.ศูนย์ขอนแก่น และก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากการตรวจสภาพศพมารดาของแพทย์พบว่า ซี่โครงหักหลายซี่ กะโหลกศีรษะด้ายซ้ายแตกร้าว  ขณะเข้าไปช่วยแม่ สังเกตว่า สร้อยคอหนัก 50 สตางค์ สร้อยข้อมือหนัก 50 สตางค์ที่มารดาสวมใส่ประจำหายไป เหลือเพียงแหวนพระที่นิ้วมือ

จากการสอบถามคนในชุมชนและคนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้าวันดังกล่าว นายเบนซ์มาทวงถามเอาเงินกับมารดาจำนวน 10,000 บาท เนื่องจากนายเบนซ์ไปขอเงินยาย ยายไม่มีให้และบอกว่า ยายได้ให้มารดาตนเองยืมไปหมดแล้ว นายเบนซ์จึงเดินไปทวงเงินกับมารดาที่ร้านขายของ จนมีปากเสียงกัน

จากนั้นเมื่อนายเบนซ์เห็นมารดาเอาขยะไปทิ้งก็เข้าต่อว่าและทำร้าย  จากนั้นก็พากันเดินเข้าไปในชุมชน ซึ่งเชื่อว่า มารดาต้องการเคลียร์เรื่องเงินที่นายเบนซ์ทวงกับทางยายของนายเบนซ์ที่บ้าน ซึ่งเหตุการณ์ที่บ้านนายเบนซ์  มีคนเล่าว่า มารดาถูกนายเบนซ์ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง แม่และยายห้ามก็ถูกทำร้าย และสาเหตุไม่ได้เกิดจากการที่แม่นำขยะไปถึงแต่อย่างใด ซึ่งตนเองรับว่ามีความโกรธแค้นอย่างมาก แต่เมื่อมีเจ้าหน้าที่มาช่วยกันตรวจสอบ ก็รู้สึกดีขึ้น ลดความโกรธแค้นลงได้บ้าง เพราะทำให้เชื่อมั่นว่า กฎหมายยังมีอยู่จริง แต่หากกฎหมายทำอะไรไม่ได้ ตนเองก็อยากจะทำเหมือนที่ผู้ก่อเหตุทำขึ้นเหมือนกัน

ทางด้าน พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับนายเบนซ์แล้ว ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ส่วนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนี้พบตัวหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวมาสอบสวนและกันเป็นพยาน เพราะเป็นเพียงผู้เห็นเหตุการณ์แต่ไม่ได้ร่วมลงมือทำร้ายผู้ตาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า