Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ในวันแถลงเปิดกรอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ นอกจากได้รับความสนใจในรายละเอียดของนโยบายต่าง ๆ แล้ว ชื่อบุคคลที่พรรคนี้จะเสนอในบัญชีผู้เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปยังคงได้รับความสนใจ ซึ่งนอกจากชื่อของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” แล้ว วันนี้ชื่อของ “นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ก็ถูกพูดถึงด้วย และได้รับการยอมรับจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า เป็น 1 ในชื่อที่มีความเป็นไปได้จะอยู่ในบัญชีแคนดิเดตนายกฯของพรรค

คำต่อคำ : นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการพิจารณาบัญชีรายชื่อผู้เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐวันที่ 24 ม.ค. 2562

จุดยืนของพรรคก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่ 4-5 ปีที่ผ่านมามีคนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคู่ขัดแย้ง ถ้าพลังประชารัฐจะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ จะตอบโจทย์ได้อย่างไร

อุตตม : ยังไม่ต้องพูดถึงท่าน เพราะเรายังไม่ได้ไปถึงจุดนั้นในเรื่องของการพิจารณาที่เราจะเสนอชื่อใครเดี๋ยวเราจะพิจารณา เรื่องของจุดยืนก้าวข้ามความขัดแย้ง อันนี้ชัดเจนสังคมไทยไม่สงบสุข พรรคพลังประชารัฐถือว่าไปต่อไม่ได้ เป็นหน้าที่สำคัญของเรา ในความเห็นนั้นมีได้หลากหลาย ว่าใครเหมาะไม่เหมาะนี่แหล่ะทุกพรรคถึงต้องเสนอตัว เสนอผู้ที่พรรคเห็นว่าจะนำพาประเทศต่อไป ก็ให้ประชาชนมาดูกันเมื่อเปิดว่าบุคคลท่านนี้เป็นยังไง เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำไหม สามารถสร้างความปรองดองได้ไหม แล้วยั่งยืนไหมให้ประชาชนตัดสินเดี๋ยวเปิดชื่อออกมาไม่ช้าไม่นานเดี๋ยวก็เห็นกันเอง ฟังเสียงดูครับ

ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันที่ 28 ม.ค.นี้ จะเปิดเผยชื่อบุคคลที่เสนอเป็นนายกฯ

อุตตม : 28 หรือเปล่า ผมจำไม่ค่อยได้ แต่มันเป็นอาทิตย์หน้า วันที่ประชุมใช่ไหม วันนั้นที่จะมาถึงวันนั้นที่เราจะไม่ลืมวันนั้นจะพิจารณาเรื่องหลัก คือ รายชื่อ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 350 คน

เห็นว่าเพิ่งไปพบกับคุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เมื่อวาน (23 ม.ค.62) เรียกไปคุย

อุตตม : ไม่ใช่หรอกเอาความเป็นจริงเลย ทานข้าวกัน ทานข้าวกันก็คุยหลายเรื่องแหล่ะ ไม่ได้เฉพาะเจาะจงเรื่องโน่นนี่นั่น เพราะว่าในฐานะรับผิดชอบงานอยู่ ท่านสมคิดก็กำกับเศรษฐกิจอยู่

นโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่เปิดออกมา ดูจะมุ่งไปที่การแก้ปัญหาปากท้องในพรรคมีการคุยกันหรือไม่ว่า อาจเสนอชื่อคุณสมคิด เป็น 1 ใน 3 บัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี

อุตตม : ก็อย่างว่าเรากำลังเดินกระบวนการพิจารณาที่จะเสนอใครในเรื่องของนายกรัฐมนตรี ที่เราจะเสนอขึ้นไปเราเดินมาจนเข้าโค้งสุดท้ายแล้วประเดี๋ยวก็จะออกมาว่าเป็นอย่างไร

มีใครในพรรคพูดถึงชื่อคุณสมคิดขึ้นมาบ้าง

อุตตม : ในขั้นตอน มันก็มีชื่ออยู่ประมาณนึง เพราะเราฟังจากพื้นที่เราฟังจากสมาชิกพรรคขึ้นมาแต่ผมคงไม่ระบุว่า ชื่อไหน ๆ ต้องให้เกียรติท่านบ้าง เรายังไม่ได้ไปทาบใคร เราก็ไม่อยากพูดถึงชื่อใครขึ้นมา

ถ้าเปิดชื่อออกมาจะ “เฮ” กันใช่ไหม

อุตตม : เฮ เฮด้วยความพอใจนะเราเชื่ออย่างนั้น เอ้าจริง ๆ เฮด้วยความพอใจแน่นอน

สัปดาห์หน้าจะออกมาทั้งชื่อนายกฯ ชื่อ ส.ส.เขตใช่ไหม

อุตตม : ภายในกรอบที่ให้เลยครับเพราะ 4-8 ก.พ.นี่ดิ้นไม่ได้หรอก ยังไง 4-8 ต้องชัดเจนแล้วถึงจะยื่นได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เส้นทางชีวิตของ สมคิด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า