Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

กลุ่มเด็กชาย อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 4-5 คน เล่นจุดประทัดอัดกระป๋องจนระเบิดใส่ตัวเจ็บ 2 ราย ศาลาพังยับ ด้านเจ้าหน้าที่ตรวจวุ่นนึกว่าโจรใต้วางระเบิด

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 20/2 ม.1 บ้านจำปากอ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เกิดเหตุเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดจำนวน 1 ครั้ง ชุดสืบสวนจึงได้เข้าตรวจสอบทราบว่า มี ด.ช. บัสรี อาแว อายุ 12 ปี และ ด.ช.อาตีฟ  มะและเด็ง อายุ 12 ปี ได้นำเอาลูกประทัดชนิดลูกบอล จำนวน 30 ลูก มาอัดรวมใส่กระป๋องแล้วจุดทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้เด็กทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บ พร้อมนำส่ง รพ.บาเจาะ

ต่อมาวันนี้ (9 มิ.ย.61) จากการเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ศาลาดังกล่าวสร้างด้วยโครงไม้มุงหลังคาด้วยกระเบื้อง ซึ่งอยู่ในสภาพได้รับความเสียหายทั้งหลังจากอนุภาพของประทัดชนิดลูกบอลทรงกลม โดยมีร่องรอยสิ่งปูนสร้างปรักหักพังจนไม่สามารถใช้งานได้ และมีเศษชิ้นส่วนของเสื้อผ้า รอยเลือดและเศษซากของประทัดตกกระจัดกระจายในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามเด็กชายจำนวน 4-5 คน อายุประมาณ 10 – 13 ปี ที่ร่วมนั่งเล่นประทัดบนศาลาที่พักขณะเกิดเหตุ บอกว่า ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนวันที่ 8 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา ด.ช.อาตีฟ มะและเด็ง อายุ 12 ปี กำลังนำประทัดชนิดลูกบอลทรงกลม จำนวน 30 ลูก แกะเพื่อบรรจุใหม่ใส่กระป๋องแป้งพลาสติกยี่ห้อหนึ่ง และเมื่อได้ปริมาณที่ต้องการแล้ว ด.ช.อาตีฟ ได้ใช้แท่งเหล็กทิ่มลงไปในกระป๋องแป้ง เพื่อให้ส่วนผสมของประทัดมีความหนาแน่น เวลาจุดจะได้มีเสียงดัง แต่จู่ๆขณะที่ ด.ช.อาตีฟ กำลังใช้แท่งเหล็กทิ่มในกระป๋องแป้งอยู่นั้น ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จน ด.ช.อาตีฟ ถูกแรงอัดของระเบิดตกจากศาลามากองอยู่ที่พื้น และด.ช.บัสรี อาแว อายุ 13 ปี ซึ่งนั่งอยู่ข้างๆ ก็ถูกแรงอัดของประทัดกระเด็นไปนอนอยู่ที่พื้นเช่นกัน ส่วนเพื่อนอีก 2-3 คน ปลอดภัย

เมื่อเสียงระเบิดดังขึ้น ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว ได้วิ่งออกมาดู พบ ด.ช.อาตีฟ และ ด.ช.บัสรี นอนร้องครวญครางด้วยความบาดเจ็บ และมีเลือดท่วมตัว ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะเป็นการเร่งด่วน

ด้าน พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.บาเจาะ เมื่อรับแจ้งมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ แยกย้ายกันเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ที่รับผิดชอบ เนื่องจากคาดว่าถูกผู้ไม่หวังดี ได้ก่อเหตุวางระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ และเมื่อถึงที่เกิดเหตุทราบว่า เหตุเสียงดังคล้ายระเบิดดังกล่าวเป็นการเล่นประทัดของเด็ก จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยกเลิกภารกิจ ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นได้สร้างความวุ่นวายให้กับเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่ายเป็นอย่างมาก

และล่าสุดจากการตรวจสอบอาการของ ด.ช.อาตีฟ พบว่า มีอาการสาหัสจนอวัยวะภายในร่างกายบอบซ้ำ โดยเฉพาะปอดได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก และยังมีแขนซ้ายหัก ขาขวาเป็นแผลฉกรรจ์ ตามร่างกายมีรอยไหม้ ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ไอ.ซี.ยู.โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วน ด.ช.บัสรี อาการไม่สาหัสมากนัก และนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบาเจาะ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า