Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชาวบ้านบันทึกภาพ ‘เจ้าเบี่ยง’ ช้างป่าที่เคยทำอันตรายชาวบ้านจนเสียชีวิต หลังพบมาบุกกินพืชไร่ของชาวบ้าน เดินทั่วถนนวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

วันที่ 24 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดาวลอย สร้อยกระโทก อาสาสมัครกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าวังหมี ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้บันทึกภาพช้างป่าเอาไว้ได้ ขณะที่ “เจ้าเบี่ยง” ช้างป่าวัยรุ่น เพศผู้ อายุราว 10 ปี ตัวใหญ่อ้วนท้วนสมบูรณ์ กำลังเดินออกมาจากแนวเขตป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ติดกับไร่ข้าวโพด หลังหมู่บ้านสันกำแพง หมู่ 12 ต.วังหมี ซึ่งมีถนนลูกรังเป็นแนวเขตกั้นระหว่างพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านกับเขตป่าเขาใหญ่ โดยชาวบ้านพบเจออยู่บ่อยครั้ง

พฤติกรรมของ “เจ้าเบี่ยง” โผล่ออกมาตอนเช้าตรู่ หลังบุกเข้าไปกินพืชไร่ของชาวบ้านตลอดทั้งคืน กำลังเดินบนถนนลัดเลาะกลับเข้าป่า ด้วยท่าทีนิ่งเฉย ในงวงยังถือท่อนไม้ไผ่ และหน่อไม้ขนาดใหญ่เหน็บไว้ที่งา ก่อนกัดกินอย่างเพลิดเพลิน

ทั้งนี้ อาสาสมัครกลุ่มอนุรักษ์วังหมี ลาดตระเวนมาเจอ จึงบันทึกภาพเอาไว้ โดยอยู่ในระยะห่าง 50 เมตร ไม่กล้าเข้าใกล้มากกว่านี้ เพราะกลัวจะเกิดอันตราย เนื่องจากเจ้าเบี่ยง เคยทำร้ายชาวบ้านวัย 60 ปี เสียชีวิตมาแล้ว โดยเจ้าเบี่ยงได้เดินลุยไร่ข้าวโพด เหยียบย่ำกัดกินผลผลิตจนป่าราบ พังเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า