Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เชียงใหม่ สลดใจจับแม่อุ้มลูกน้อย 7 เดือน นั่งรถโดยสารคาด่านตรวจ ค้นเจอยาบ้า 800 เม็ด สารภาพรับซื้อมาจากชาวเขาเผ่ามูเซอ เตรียมนำไปขายให้วัยรุ่น อ้างแยกกันอยู่กับสามีต้องหาเงินเลี้ยงดูลูก

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 18 ต.ค.61 ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจแก๊งปันเต๊า ถนนเชียงใหม่ – ฝาง ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจับกุมนางสาวนาฟูแต่ ลุงพีระ อายุ 26 ปี ถือบัตรประจำตัวบุคคลไร้สัญชาติ พร้อมของกลางยาบ้าประทับตรา WY จำนวน 800 เม็ด บรรจุในซองพลาสติก โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และกระเป๋าสะพายใส่เสื้อผ้า สีน้ำเงิน- ดำ 1 ใบ

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านตรวจ รถโดยสารประจำทางสีส้ม เบอร์ 46 จากอำเภอเชียงดาว มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ขับผ่านด่านตรวจมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจ พบนางสาวนาฟูแต่ ซึ่งกำลังอุ้มลูกชายวัย  7 เดือน นั่งอยู่บนรถแสดงท่าทางพิรุธ จึงขอตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อผ้า จึงเชิญตัวมาสอบสวนที่ด่าน โดยมี พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง

จากการสอบสวน นางสาวนาฟูแต่ สารภาพว่า รับซื้อยาบ้าทั้งหมดมาจากนายจะแต ชาวเขาเผ่ามูเซอ ไม่ทราบนามสกุล ที่บ้านสบงาย หมู่ 6 ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ในราคาถุงละ 3,000 บาท รวม 4 ถุงเป็นเงิน 12,000 บาท เตรียมนำไปขายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในราคาเม็ดละ 50 บาท หากขายหมดจะได้เงินกว่า 40,000 บาท แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อน

ส่วนสาเหตุที่ต้องหันมาขายยาบ้า เนื่องจากไม่ได้อยู่กินกับสามี ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพังและตนเองก็ไม่ได้ทำงานจึงไม่มีเงินใช้จ่าย

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า แม้จะสงสารเด็กที่เป็นลูกของนางสาวนาฟูแต่ ที่จะต้องขาดคนดูแล แต่ตำรวจจำเป็นต้องจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะได้ติดต่อสามีหรือญาติของนางสาวนาฟูแต่ มารับตัวบุตรชายไปเลี้ยงดูแทนแม่ซึ่งถูกจับกุมต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า