Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ที่ จ.ชุมพร เกิดเหตุเด็กชายชาวเมียนมาถูกยิง กระสุนฝังในศีรษะ บาดเจ็บสาหัส จนท.รีบนำส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน 

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 4 ก.พ. 61 พ.ต.ท.มานะ บุญตติยานุกูล พงส.สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งจาก รพ.ละแม ว่า มีเด็กชายอายุ 9 ขวบ ถูกยิง กระสุนถูกที่สำคัญ แต่เด็กยังรู้สึกตัวดี นำส่ง รพ.ชุมพร เขตตอุดมศักดิ์ เพื่อผ่าเอาหัวกระสุนออก มีโอกาสเป็นตายเท่ากัน จึงรายงาน พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก. พร้อมด้วยกำลังตำรวจรุดที่ รพ.ละแม

ในห้องฉุกเฉิน รพ.ละแม พบ ดช.เอ (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ ชาวเมียนมา นอนรักษาตัว มี ดญ.บี (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ พี่สาวนั่งเฝ้าด้วยความห่วงใย ที่ศรีษะด้านหน้าขวาถูกยิงด้วยอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ เข้าที่จุดดังกล่าว กระสุนฝังใน เบื้องต้นยังไม่ถูกจุดสำคัญ ที่ทำให้เสียชีวิตทันที แต่มีเลือดไหลออกในสมองตลอดเวลา ต้องส่งตัวผ่าตัดเพื่อเอากระสุนออกอย่างเร่งด่วน

ดช.เอ เล่าว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ได้เดินทางพร้อมด้วยเพื่อนของพ่อเป็นผู้ชายสองคนชาวเมียนมา เพื่อไปเก็บผักบุ้งข้างโรงงานแปรรูปไม้แห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ที่ 7 ต.ละแม อ.ละแม ซึ่งเป็นบึงน้ำที่มีผักบุ้งจำนวนมาก ด้วยความที่ฐานะยากจน จึงต้องมาเก็บผักบุ้งไปทำอาหารกินแทบทุกวัน

ในวันนี้เก็บผักบุ้งได้มัดใหญ่ กำลังจะกลับบ้าน ได้มีชายไทยคนหนึ่งเดินเข้ามาที่พวกตนกำลังเก็บผักบุ้ง ก่อนใช้อาวุธยิงมายังกลุ่มพวกตน 1 นัด กระสุนพุ่งเจาะหัวตนจนล้มลง ชายคนดังกล่าวก็วิ่งหนีไป

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก. ได้สั่งการให้ตั้งจุดสกัดคนร้ายทั่วทั้ง อ.ละแม ในขณะนี้พอจะทราบรายละเอียดแล้วว่าเป็นใคร หลังก่อเหตุใช้รถกระบะเป็นพาหนะในการหลบหนี ส่วนสาเหตุได้ให้ตำรวจสายสืบออกสอบสวนหาสาเหตุอย่างเร่งด่วน แต่ตั้งประเด็นว่า คนร้ายน่าจะต้องการยิงชายชาวเมียนมาที่มากับเด็กชายเอ แต่กระสุนพลาดไปเจาะหัว ดช.เอ หรืออาจตั้งใจสังหาร ดช.โก ด้วยสาเหตุอื่นใด ตำรวจจะติดตามจับกุมด้วยคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ในขณะที่ นส.วัลภา แก้วสวี พัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ชุมพร ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นกับเด็ก ได้ประสานงานกับนายจ้างของพ่อแม่เด็ก เดินทางไปยัง รพ.ละแม และให้การช่วยเหลือครอบครัวของแรงงานชาวเมียนมา ด้วยการดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ และติดตามการจับกุมคนร้ายของตำรวจอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งรายงานเหตุการณ์ให้ นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร ได้ทราบเรื่องในเบื้องต้นแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า