Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งย้าย ผู้บัญชาการเรือนจำสมุทรปราการ กรณีหญิงสาวเขียนร้องเรียนเพจดัง ข้องใจแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นนักโทษ อาจถูกผู้คุมซ้อมจนเสียชีวิต

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงนามคำสั่งโยกย้าย นายกฤษณ์ วงษ์เวช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ 4 คน เข้ามาปฏิบัติราชการที่กรมราชทัณฑ์ ในระหว่างการตั้ง กรรมการสอบข้อเท็จจริงและสอบวินัย

จากกรณีมีหญิงสาวคนหนึ่ง เขียนร้องเรียนไปยังเพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” ข้องใจการเสียชีวิตของแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นนักโทษของเรือนจำกลางสมุทรปราการ ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 18 เมษายนที่ผ่านมา เพราะคาดว่า อาจถูกผู้คุมซ้อมจนเสียชีวิต

พ.ต.อ.ณรัชต์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องขังที่เสียชีวิต เข้าไปเกี่ยวข้องกับการนำยาเสพติดเข้ามาภายในเรือนจำ ทางเรือนจำจึงเรียกตัวมาสอบสวน และสั่งลงโทษทางวินัย แต่ยังไม่ทราบชัดเจนว่า เรือนจำมีการกระทำที่เกินกว่าเหตุจนทำให้ผู้ต้องขังเสียชีวิตหรือไม่ ต้องรอการสอบสวนข้อเท็จจริงจึงจะสรุปได้

เพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ เปิดเผยเรื่องร้องเรียนของหญิงสาวรายหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ นายกฤษณ์ วงษ์เดช ชี้แจงเรื่องนี้เมื่อวันที่ 20 เมษายนว่า  ในวันที่ 17 เมษายน มีคนส่งจดหมายมา ลักษณะของจดหมายโปร่ง คล้ายกับมีของนิ่ม ๆ อยู่ข้างใน เมื่อสอบถาม แดน 1 – 3 ไม่ปรากฏตัวผู้รับ หน้าซองมีตราไปรษณีย์ประทับอยู่แต่ไม่ชัดเจน คาดว่า จะเป็นของแดน 5 เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ข้างใน และน่าจะใช้ชื่อปลอม จึงเปิดซองจดหมายดูก่อน พบยาเค แผบผงสีขาวซุกซ่อนอยู่ จากนั้นได้ปิดซองให้เป็นเช่นเดิมแล้วซ้อนแผน นำซองดังกล่าวไปวางที่แดน 5 พร้อมคอยจับตาว่า ใครจะมาหยิบซองจดหมายดังกล่าว

จากนั้นสักครู่ใหญ่ ซองจดหมายหายไป จึงนำกำลังเข้าจู่โจมค้นแดน 5 และพบจดหมายซุกข้างโต๊ะในกองพัสดุ และเมื่อสอบสวนข้อเท็จจริง พบว่า จดหมายดังกล่าวส่งมาถึงนักโทษที่เสียชีวิต และมีลายมืออยู่บนซองด้วย จึงเรียกนักโทษคนดังกล่าวมาสอบสวน จนยอมรับ จึงลงโทษด้วยการฝึกระเบียบวินัย โดยไม่มีการลงโทษด้วยวิธีรุนแรง แต่ต่อมาช่วงเย็น นักโทษรายดังกล่าว มีอาการหน้าซีด จึงให้แพทย์ โรงพยาบาลบางบ่อตรวจอาการ ก่อนส่งตัวไปโรงพยาบาล และต่อมาทราบว่า ได้เสียชีิวิตลงที่โรงพยาบาล

“การปราบปรามยาเสพติดเป็นนโยบายหลักของประเทศ และทำให้กรมราชทัณฑ์เสียชื่อเสียงมาโดยตลอด ทางเรือนจำต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ซึ่งทางลงโทษก็ได้ดำเนินการไปตามระเบียบ แต่เจ้าหน้าที่ไม่รู้ว่าใครมีโรคประจำตัวอะไร ทางเราได้แจ้งความไว้กับ สภ.คลองด่านแล้ว เพื่อให้ตำรวจเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรม เพื่อหาคนที่กระทำผิืิดตามความประสงค์ของญาติด้วย” ผบ.เรือนจำสมุทรปราการ ระบุ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า