Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เร่งรวบรวบพยานหลักฐานคดีตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ถูกกล่าวหาว่าอุ้มตำรวจ สภ.กระพ้อ จ.ปัตตานีไปเรียกค่าไถ่เพื่อส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการเพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

ความคืบหน้ากรณี ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ผบ.หมู่ (ป) สภ.กระพ้อ จ.ปัตตานี พร้อมเพื่อนอีก 5 คนซึ่งไม่ได้เป็นตำรวจถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 อุ้มขึ้นรถเรียกค่าไถ่ 5 แสนที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ เหตุเกิดเมื่อเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 ต่อเนื่องถึงช่วงเที่ยงของวันที่ 27 มี.ค. 62 แต่มีการต่อรองกันจนเหลือ 1 แสน 2 หมื่นบาทและต้องจำนำรถเก๋งส่วนตัว 1 คัน ก่อนถูกปล่อยตัวออกมา และหลังเกิดทาง ส.ต.ท.สัญลักษณ์ ได้เข้าร้องเรียนกับผู้บังคับบัญชาและได้เข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ไปแล้วเมื่อวานนี้

วันที่ 12 พ.ค. ความคืบหน้าทางคดีเรื่องนี้ พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ได้สอบสวน ส.ต.ท.สัญลักษณ์ ในรายละเอียดทุกอย่างของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนานกว่า 4 ชั่วโมง และเร่งสรุปคดีเพื่อเตรียมยื่นเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใน 30 วัน เนื่องจากผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าพนักงานที่กระทำผิดไม่ใช่ประชาชน

โดยมีหลักฐานสำคัญหลายอย่างโดยเฉพาะข้อความที่มีการแชตคุยกันผ่านสื่อโซเชียลเรื่องรถยนต์ที่ถูกนำไปจำนำต่อให้กับผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งขณะนี้ได้มีการประสานงานไปยังตำรวจ สภ.บางกล่ำ ไปยึดยนต์คันนี้กลับมาแล้วเพราะเป็นรถที่เกี่ยวข้องกับทางคดี

ส่วนกลุ่มตำรวจที่ถูกกล่าวหาขณะนี้รู้ตัวแล้วโดยเป็นตำรวจทั้งชั้นประทวนและสัญญาบัตรรวม 3 ราย และอีกรายเป็นหญิงสาวที่ทำหน้าที่เป็นคนติดต่อประสานงาน และอ้างตัวว่าเป็นเมียตำรวจ แต่ทั้งหมดยังเก็บตัวเงียบไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ และอยู่ระหว่างการถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ซึ่งทาง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุดและจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า