Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สั่งกำลังคุมเข้มทุกพื้นที่สุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะสถานที่ราชการ หวั่นก่อเหตุสร้างสถานการณ์ หลังมีการแจ้งเตือนรถ จยย.ต้องสงสัยประกอบระเบิด 18 คัน ก่อเหตุวินาศกรรมป่วนเมือง

วันที่ 28 พ.ค. 61 มีคำสั่งด่วนให้หน่วยกำลัง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติงานเฝ้าระวังป้องกันเหตุ โดยทุกจุดตรวจจุดสกัดจะต้องตรวจตราอุปกรณ์เครื่องมือในการใช้ให้มีความพร้อม อีกทั้งให้ประสานการปฏิบัติร่วมของทั้งจุดตรวจ 3 ฝ่าย ที่วางอยู่ตามพื้นที่ชั้นนอกถึงชั้นในเขตเมือง หากมีการแจ้งรถหรือบุคคลต้องสงสัยในพื้นที่ใด ให้ประสานการทำงานทั้งการสกัดกั้นและติดตามได้อย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ยังให้จัดกำลังตั้งจุดตรวจลอยตามเส้นทางในย่านชุมชนเมืองและย่านเศรษฐกิจ รวมไปถึงให้มีการกวดขันชุดดูแลความปลอดภัยประจำสถานที่ราชการ ให้เพิ่มความเข้มงวด ตรวจตรารถและบุคคลต้องสงสัยที่อาจแฝงตัวมาทำทีติดต่อราชการแล้วอาจมีการก่อเหตุ

ขณะที่ป้อมจุดตรวจบริเวณทางเข้าออกของที่ว่าการ อ.เมือง และศาลากลาง จ.ปัตตานี ได้มีการนำอุปกรณ์เครื่องตรวจโลหะขนาดใหญ่ติดตั้งเป็นประตูตรวจวัตถุต้องสงสัยผู้ที่จะเดินทางเข้าไปทำงาน หรือประชาชนที่จะเข้าไปติดต่อราชการต่างๆ ได้มีการตรวจเข้มทุกคน นอกจากนี้ยังต้องให้นำบัตรประชาชนมาสแกนตรวจสอบใบหน้า

หากเป็นบุคคลต้องสงสัยตามที่มีการขึ้นบัญชีเอาไว้ หรือเข้าไปสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย ก็จะสามารถระบุตัวบุคคลได้ในทันที

หมู่ตรี อำนาจ ดาวเรือง ร้อย อส.เมืองปัตตานีที่ 2 หัวหน้าป้อมจุดตรวจที่ว่าการอำเภอเมืองกล่าวว่า ได้มีการตรวจเข้มรถและบุคคลที่เข้ามาภายในสถานที่ราชการ เนื่องจากผู้บังคับบัญชามีคำเน้นย้ำให้เพิ่มความเข้มและเพิ่มเรื่องการระมัดระวัง หลังหน่วยข่าวความมั่นคงแจ้งเตือนกลุ่มคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุ โดยได้ให้มีการขอตรวจกระเป๋าและสัมภาระ หรือหีบห่อทุกคนที่เข้ามาติดต่อราชการ โดยการตรวจหาสิ่งของวัตถุต้องสงสัยที่อาจจะเป็นอาวุธ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หน่วยข่าวความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า มีคำสั่งให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติงานและปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุอย่างเคร่งครัด เนื่องจากหน่วยข่าวในพื้นที่ได้รับรายงานกลุ่มก่อเหตุสร้างสถานการณ์ มีแผนก่อวินาศกรรมป่วนเมือง

โดยจากรายงานแจ้งว่ามีการนำ จยย.ฮอนด้าเวฟ 125 ประกอบระเบิด จำนวน 18 คัน มุ่งเป้าการก่อเหตุในเขตพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยให้คุมเข้มเฝ้าระวังพิเศษบริเวณตลาดนัดเปิดท้ายและสวนสมเด็จ ตลอดจนพื้นที่ชุมชนเมืองในเขต อ.เมืองปัตตานี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า