Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – บริษัทเนชั่นฯ ขายทรัพย์สินใน 3 กิจการ ช่อง NOW 26 , มหาวิทยาลัยเนชั่น, บริษัทด้านการพิมพ์ รวมมูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท 

วันนี้ (20 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด มหาชน หรือ NMG ได้แจ้งต่อ ตลาดทรัพย์หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 11 /2560 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 ที่เห็นชอบให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้น พิจารณาอนุมัติการเข้าทำรายการจำหน่ายทรัพย์สิน เพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น ประมาณ 1,403.61 ล้านบาท

การจำหน่ายทรัพย์สินข้างต้น จะดำเนินการโดยวิธีประกวดราคา (Bidding) ซึ่งบริษัทฯ จะดำเนินการให้แล้ว เสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน หลังจากที่ได้รับอนุมัติที่เกี่ยวข้องจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยทรัพย์สินที่จำหน่ายออกไป ได้แก่

  • เงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท เนชั่น ยู จำกัด (NU) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจ คือ มหาวิทยาลัยเนชั่น จำนวน 30.59 ล้านหุ้น คิดเป็น 90 % ของจำนวนหุ้นทั้งหมด
  • เงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอคแคสติ้ง จำกัด (BBB) บริษัทย่อยดำเนินธุรกิจ ช่องทีวีดิจิทัล NOW 26 จำนวน 149.99 ล้านหุ้น คิดเป็น 100 % ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ BBB  ซึ่งหุ้นดังกล่าวถือโดยบริษัท 149.90 ล้านหุ้น และอีก 99,997 หุ้น ถือโดยบริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด
  • เงินลงทุนทั้งหมด ในบริษัท ดับบลิวพีเอส จำกัด (WPS) ประกอบธุรกิจ และ บริการด้านการพิมพ์ จำนวน 42.25 ล้านหุ้น คิดเป็น 84.5 % ของเงินลงทุนทั้งหมด เป็นผลให้ WPS สิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อย   ของบริษัทเนชั่นฯ
  • นอกจากนี้ยังมีทั้งที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานสาขาและบางแปลงเป็นที่ดินว่างเปล่า รวม 5 แห่ง

อย่างไรก็ตาม บริษัทเนชั่นฯ ยังคงเดินหน้าธุรกิจหลัก 3 แบรนด์ ได้แก่ คมชัดลึก กรุงเทพธุรกิจ เดอะเนชั่น และ ทีวีเนชั่น ช่อง 22

 

อ่านที่มา / ขอบคุณภาพ Nation Group

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า