Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เปิดโผรายชื่อตำรวจ “ผบช.สตม.” แทน “บิ๊กโจ๊ก” ลุ้น ก.ตร. 9 เม.ย. จะเคาะหรือไม่ ขณะที่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง และ พล.ต.ท.สัญชัย บุระ สองแคนดิเดต ระบุไม่มีใครทาบทามหลังมีกระแสข่าวอาจถูกเสนอชื่อ

วันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันอังคารที่ 9 เม.ย. เวลา 13.30 น. มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 4/2562 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานประชุม ก.ตร. โดยวาระการประชุมที่น่าสนใจ คือ การพิจารณาแต่งตั้งข้าราชตำรวจ

ซึ่งคาดการณ์กันว่า ก.ตร.อาจจะมีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจทดแทนตำแหน่ง “ผู้บัญชาการสำนักตำรวจตรวจคนเข้าเมือง” หรือ ผบช.สตม. ที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ได้รับคำสั่งเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2562 ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดยขณะนี้มีโผรายชื่อของผู้ที่คาดว่า หากมีการเสนอเรื่องของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ใน ก.ตร. นัดนี้จริง รายชื่อนายตำรวจที่จะมาแทน ในตำแหน่ง ผบช.สตม. มองกันหลายคน อาทิ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง หรือ บิ๊กอู๊ด นักเรียนนายร้อย (นรต.) รุ่น 40 ผลงานโดดเด่น เคยคุมกำลังหน่วยคอมมานโดจับกุม “ผู้พันตึ๋ง” ในปั 2559

วันนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจะมาเป็นผบช.สตม.แทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ว่า “ไม่มีใครทาบทาม ทำงานในหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอแล้ว” 

(พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. /ภาพจาก บช.ตชด.)

นอกจากนี้ ยังมีชื่อ พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ หรือ บิ๊กติ่ง ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศ (ผบช.สทส.) นักเรียนนายร้อย (นรต.) รุ่น 35 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ซึ่งจะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. 2562

(พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ / ภาพจาก บช.สทส.)

ซึ่ง พล.ต.ท.สัญชัย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเดียวกันว่า ไม่มีใครทาบทาม แต่ที่มีชื่ออาจจะเพราะเคยรับราชการอยู่ใน ตม. ส่วนตัวใกล้เกษียณอายุราชการแล้ว (อีก 6 เดือน) แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา

ข่าวย้อนหลัง

ยืนยันคำสั่ง ผบ.ตร. เซ็นย้ายด่วน “พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล” เข้ากรุ ศปก.ตร. มีผลทันที

รองโฆษก สตช. ปฏิเสธยังไม่ทราบรายละเอียดข่าวลือเด้งฟ้าผ่า “บิ๊กโจ๊ก”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า