Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“จ่าโอ๋” จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ตำรวจ สน.พหลโยธิน ที่่เข้าร้องเรียน กรณีถูกตำรวจยศสูงกว่า หักเงินตกเบิกเบี้ยเลี้ยง ตั้งด่านความมั่นคงข้ามปีเอาไปซื้อแอร์ติดห้องทำงาน เปิดใจกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ คิดจะลาออกจากอาชีพตำรวจ หลังถูกกดดัน ทำให้บรรยากาศการทำงานไม่เหมือนเดิม

วันนี้ (29 มี.ค. 61) จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สน.พหลโยธิน หรือ จ่าโอ๋ วัย 37 ปี เปิดที่พักอพาร์ตเม้นต์ ในซอยรัชดาภิเษก 36 ให้สัมภาษณ์กับคุณกาลเวลา เสาเรือน ผู้สื่อข่าว ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ถึงเหตุผลที่ต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม กรณีเป็น 1 ในตำรวจชั้นประทวน 11 นาย ที่ถูกเรี่ยไร่เงินจากเงินตกเบิกเบี้ยเลี้ยงตั้งด่านด้านความมั่นคงไปติดแอร์ห้องทำงานของ นายตำรวจยศสูงกว่าสถานีเดียวกัน จำนวน 3,220 บาท

“เพราะทนไม่ได้แล้วกับพฤติกรรมเรี่ยไรเงินของผู้บังคับบัญชา ซึ่งครั้งนี้ตนถูกเรี่ยไรเงินจำนวน 3,220 บาท สำหรับคนอื่นอาจมองว่า ไม่ใช่จำนวนที่มากมาย แต่สำหรับตน ที่ยศเป็นเพียงจ่า ได้รับเงินเดือน 19,000 บาท เมื่อหักหนี้สิน ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายส่วนตัวก็แทบไม่เหลือ ยังมาโดนหักค่าติดแอร์อีกนั้น รับไม่ไหวจริงๆ”

พร้อมยอมรับว่า การออกมาร้องเรียนผู้บังคับบัญชาของตนนั้นมีผลกระทบโดยตรงต่อสายงาน มีทั้งแรงกดดันจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานมากมาย ทำให้ตนมีความคิดว่า จะลาออก ซึ่งอีกไม่กี่วันจากนี้ จะมีคำตอบแน่นอน

(แฟ้มภาพ)

เมื่อถามว่า จ่าโอ๋อยู่ไม่ไหวแล้วหรือ ?

จ่าโอ๋ ตอบว่า มันมีแรงกดดันเยอะ จากหลายฝ่ายแรงสนับสนุนก็มีแต่บรรยากาศไม่เหมือนแต่ก่อนแล้ว

เมื่อถามว่า สามารถขอย้ายไม่ใช่หรือ ?

จ่าโอ๋ ยอมรับว่า บางทีมันก็ยังเสียความรู้สึกกับเหตุการณ์พวกนี้ มันไม่น่าเกิดขึ้นกับระบบหน่วยงานของตำรวจ เหตุการณ์ตรงนี้มันไม่น่าเกิดขึ้น

ย้อนกลับไป เห็นว่ามีการคุยกันแล้ว ตกลงปลงใจกันแล้ว ?

จ่าโอ๋ เล่าว่า “ตอนคุยตอนแรก ทุกคน ผมก็ไม่ทราบว่าจะยินยอมหรือไม่ยินยอม แต่ผมดูออกอยู่แล้ว เป็นเงินบริสุทธิ์ที่ได้ถูกต้อง ชั้นประทวนแต่ละคนเงินได้ไม่กี่บาทอยู่แล้ว ผมเงินเดือน 19,000 ผมก็มีหักหนี้สิน ค่าใช้จ่ายห้องพัก ก็ต้องทำใจทำตาม เพราะยังอยู่ในระบบนั้น มีคิดลาออก ลาออกแล้วก็ต้องสู้ต่อไป”

จ.ส.ต.เลอศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ยังคิดไม่ตกว่าจะไปทำอาชีพอะไรนอกเหนือจากอาชีพตำรวจ เคยมีฝันว่าอยากไปใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เคยทำเรื่องขอย้ายไปสังกัดกองตำรวจป่าไม้แล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ หากตนเองต้องลาออกจริงๆ คงทำอาชีพค้าขายประทังชีวิตไปก่อน

https://youtube.com/watch?v=hvPwXfIr1U8

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า