Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เปิดใจ นายสถานีรถไฟที่วิ่งเข้าไปผลักชายคนหนึ่งที่คิดสั้น จะให้รถไฟทับ รอดหวุดหวิด เผยดีใจที่ได้ช่วยคน แม้ว่าต้องเสี่ยงชีวิต

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ “Suphalerk Soodyodprasert” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึกขวัญ บริเวณสถานีรถไฟหัวหมาก ถนนศรีนครินทร์ แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ขณะรถไฟขบวนรถธรรมดาที่ 368  (ชุมทางฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ) กำลังเข้าจอดสถานีรถไฟหัวหมาก

แต่ปรากฎว่ามีชายคนหนึ่งมายืนขวางกลางรางรถไฟ ไม่ยอมไปไหน ทั้งๆ ที่ขบวนรถไฟก็กำลังจะเคลื่อนมา ทันใดนั้น ก็มีนายสถานีรถไฟ ได้วิ่งเข้าไปผลักและช่วยเหลือไว้ได้ทัน โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (27 ก.ย.61) เวลา 13.38 น.

https://www.youtube.com/watch?v=7veXSltNCnY

ล่าสุด วันที่ 28 ก.ย. ทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับ นายคมกฤช มีเหม็ง นายสถานีรถไฟสถานีหัวหมาก เผยว่า ในขณะนั้นเขากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่เพื่อโบกให้กับขบวนรถสาย 368 ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพฯ ที่กำลังเข้ามาจอดในสถานี

ขณะเดียวกันก็ส่งสัญญาณให้กับผู้ใช้บริการให้ระวังรถไฟ ปรากฏว่ามีชายคนหนึ่งอายุประมาณ 40 ปี สวมกางเกงขาสั้น เสื้อยืด สะพายกระเป๋า ได้ลงไปยืนอยู่กลางรางรถไฟที่ชานชาลา 2 ไม่มีทีท่าว่าจะหลบรถไฟ จังหวะนั้นเอง เขาได้ตะโกนบอกชายคนนี้ให้ระวังรถไฟอีกครั้ง แต่ชายคนดังกล่าวยังยืนเฉย จึงได้ตัดสินใจวิ่งเข้าไปผลัก ทำให้ชายคนดังกล่าวรอดพ้นจากการถูกรถไฟชนมาได้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ชายคนนั้นจงใจจะฆ่าตัวตายหรือไม่ นายคมกฤชเผยว่า จากลักษณะแล้วเขาเชื่อว่าชายคนนี้เจตนาจะฆ่าตัวตาย เพราะผิดปกติของคนทั่วไป คือไม่มีท่าทางรู้สึกตกใจที่รถไฟกำลังจะชนตัวเอง หลังจากที่รถไฟผ่านไป เขาก็ได้เดินเข้าไปถามกับชายคนดังกล่าวว่า ทำแบบนั้นเพื่ออะไร แต่ชายคนนั้นตอบเพียงว่า “ไม่มีอะไรๆ” แล้วก็เดินไป

นายคมกฤชกล่าวต่อไปว่า รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยชีวิตคน แม้ว่าต้องเสี่ยงชีวิต และยังเป็นหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบอีกด้วย ทั้งนี้นายคมกฤชยังฝากเตือนประชาชนที่เดินทางใช้รถไฟว่า ควรฟังเจ้าหน้าที่เพราะอาจเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ บ่อยครั้งเห็นผู้ใช้บริการใส่หูฟังยืนอยู่ใกล้รางรถไฟ ทำให้ไม่ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ประกาศ หรือเสียงสัณญาณนกหวีด เป็นเหตุทำให้ถูกรถไฟเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บมาหลายรายแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า