Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจทางหลวง 2 นายได้รับการชื่นชมจากสังคมในวงกว้าง หลังจากเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกลงไปในคลอง จ.อุทัยธานี 

วันนี้ (8 พ.ย. 61) พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดพิษณุโลก ได้มอบประกาศเกียรติคุณ ด.ต.ประทีป มีอุดม และ ด.ต.ทนงศักดิ์ ขวัญนวล ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ได้เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกจากถนนสายพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ หลักกิโลเมตรที่ 237+8000 ลงไปในคลองยาง หมู่ 8 ต.บ้านป่า ฝั่งขาเข้าเมืองพิษณุโลก ตรงข้ามจุดบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวัดโบสถ์ เหตุเกิดประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุได้อย่างปลอดภัย

ดาบตำรวจทั้ง 2 นาย ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า นายปัญญา ปิ่นแก้ว เจ้าของรถกระบะ พร้อมครอบครัวได้ขับรถเดินทางมาด้วยกัน 6 คน และน่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง และเกิดอาการหลับใน เสียหลักพุ่งชนราวสะพานจนตกลงไปในน้ำ ซึ่งอาการล่าสุด ผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เหลือเพียงน้องอายุ 5 เดือนเศษที่ยังต้องดูอาการ

ด.ต.ประทีป กล่าวอีกว่า ตนและด.ต.ทนงค์ศักดิ์ ต่างรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือ คิดว่าอุบัติเหตุใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น พร้อมฝากให้ผู้ทีขับขี่รถทั่วไปให้ขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง

ในวันเกิดเหตุ นายปัญญา ขับรถพาครอบครัวเดินทางมาจาก จ.พะเยา เพื่อกลับบ้านพักที่ จ.เพชรบูรณ์ แต่เมื่อถึงเกิดเหตุคาดว่า นายปัญญาหลับในทำให้รถเสียหลักตกถนนพลิกคว่ำลงไปในคลอง นายปัญญา นางสุรีรัตน์ ด.ญเพ็ญนภา บุตรสาวคนโตสามารถออกจากรถได้ แต่ ด.ช.เอกรินทร์ ด.ญ.นุจรินทร์ และ ด.ช.อัมรินทร์ วัยเพียง 5 เดือน ติดอยู่ภายในรถ นายปัญญาจึงดำน้ำลงไปช่วยลูกๆ ขึ้นมานั่งพออยู่บนรถส่วนที่โผล่จากน้ำ

ต่อมา ด.ต. ประทีปได้ลงไปในคลองช่วยนายปัญญา และครอบครัวขึ้นเรือพลาสติกไปที่ฝั่งคลอง ขณะนั้น ด.ญ.นุจรินทร์ และ ด.ช.อัมรินทร์ ที่จมน้ำมีอาการหยุดหายใจ ด.ต.ประทีป จึงเร่งปฐมพยาบาลนวดหัวใจสลับกับเป่าปากช่วยชีวิตไว้ได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเดินทางมาถึง และได้ช่วยกับ ด.ต.ทนงศักดิ์ พาผู้ประสบเหตุส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า