Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยัน นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้ครอบงำพรรค หลัง กกต. เข้าตรวจสอบ หากผิดถึงขั้นยุบพรรค

กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบและรวบรวมหลักฐาน พรรคเพื่อไทย ถูก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีครอบงำพรรคหรือไม่ เมื่อวันที่ 23 ต.ค. พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า นายทักษิณไม่ได้มีตำแหน่งหรือเกี่ยวข้องกับทางพรรค การแสดงความคิดเห็นนั้นเป็นการแสดงความคิดเห็น ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่รักและห่วงใยบ้านเมือง เป็นสิทธิของคนไทยทุกคน นายทักษิณไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับพรรค

ส่วนที่มีอดีต ส.ส.เดินทางไปพบที่ต่างประเทศ อาจจะเป็นเพราะสมาชิกของพรรคบางคนที่ยังเคารพนับถือเป็นการส่วนตัว ซึ่งในการพบปะเยี่ยมเยือนนั้น เป็นการส่วนตัว ทางพรรคไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย และคณะกรรมการบริหารพรรคก็พร้อมที่จะชี้แจงต่อ กกต. โดยที่ไม่มีปัญหาอะไร “จะถึงยุบพรรคหรือเปล่า ผมมองว่าจะยุบพรรคได้อย่างไร ในเมื่อนายทักษิณก็ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือก้าวก่ายกับทางพรรคเพื่อไทย” พล.ต.ท.วิโรจน์กล่าว

พล.ต.ท.วิโรจน์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า ขณะนี้พรรคจะทำอะไรก็ต้องทำไปด้วยความระมัดระวัง เพราะขนาดนี้โดนจับจ้องจากหลายฝ่าย การพบปะพี่น้องประชาชนก็ต้องระมัดระวังตัว  ไม่เหมือนกับบางพรรคที่สามารถจะทำอะไรก็ได้

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า กำลังรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย และการออกมาเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ผ่านสื่อต่างชาติครั้งล่าสุด ทั้งจากภาพ คลิป และข่าว รวมถึงความเห็นของบุคคลต่างๆ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา ซึ่งการจะเข้าข่ายครอบงำพรรคหรือไม่ กกต. จะพิจารณาว่า พรรคการเมืองนั้นขาดความเป็นอิสระในการดำเนินกิจกรรมหรือไม่ หากเข้าข่ายความผิด จะส่งผลให้พรรคการเมืองนั้นถูกยุบพรรค ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า หากตัวบุคคลที่ออกมาแสดงความคิดเห็นนั้น ไม่ใช่สมาชิกในพรรค ก็ต้องพิจารณาตามหลักฐานว่า เข้าข่ายครอบงำพรรคด้วยหรือไม่ ในส่วนนี้กฎหมายกำกับอยู่แล้วเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เผยกำลังเก็บหลักฐาน ขู่ “ครอบงำ” อาจถึงขั้นยุบพรรค

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า