Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

จนท.พิทักษ์ป่าเร่งล่า 2 นายพรานโหด ลักลอบล่าเลียงผา สัตว์ป่าสงวนใกล้สูญพันธุ์ในป่าแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังพบกำลังชำแหละเนื้อสัตว์อยู่กลางป่า ก่อนหลบหนีลอยนวล

วันที่ 17 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้รับรายงานจากสายข่าวว่า มีกลุ่มนายพรานเข้ามาลักลอบล่าสัตว์ ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่หมู่ 2 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี และในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่ายางน้ำกลัดเหนือ-ป่ายางน้ำกลัดใต้ จึงมอบหมายให้ นายวสันต์ พุดเทศ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.10 (ห้วยแม่สะเลียง) นำเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าออกตรวจตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินตรวจพื้นที่บริเวณห้วยผาน้อย พิกัด 47P 0537196 / 1433614 ห่างจากหมู่บ้านบ้านโป่งลึก-บางกลอย ประมาณ 7 กิโลเมตร ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงเดินทางเข้าไปตรวจในทิศทางที่ได้ยินเสียงปืน พบชาย 2 คน กำลังนั่งชำแหละเนื้อสัตว์ป่าอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม แต่ปรากฏว่าสุนัขที่ชายทั้งสองคนนำเข้าไปช่วยล่าสัตว์ได้เห่าส่งเสียง ทำให้ชายทั้ง 2 คนรู้ตัว และหันมาพบเห็นเจ้าหน้าที่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึงตัว จากนั้นชายทั้ง 2 คน จึงทิ้งสิ่งของทั้งหมดวิ่งหลบหนี และอาศัยความชำนาญเส้นทางในป่าหลบหลีกการจับกุมไปได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบซากเลียงผาที่โดนชำแหละแล้วแยกเป็นชิ้นส่วนหลายชิ้น เบื้องต้นพบซากขาหน้าเลียงผา จำนวน 2 ขา ขาหลัง 2 ขา หัวเลียงผา จำนวน 1 หัว เนื้อสันใน จำนวน 2 ชิ้น และหนังเลียงผาที่ชำแหละแล้ว จำนวน 1 ชิ้น ห่างจากบริเวณเกิดเหตุประมาณ 2 เมตร พบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 19 ลูก ปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และดินปืน

เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดนำอุปกรณ์การทำผิดดังกล่าวและซากเลียงผาทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน เพื่อสืบหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป โดยสามารถลำเลียงซากเลียงผาและอุปกรณ์กระทำผิดถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (18 พ.ย.)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า