Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“เปิดไทมไลน์ 5 วัน จากดาวรุ่งเป็นดาวร่วง” เลื่อนประชุม ก.ตร. นัดแต่งตั้งตำแหน่ง “ผบช.สตม.” แทน “บิ๊กโจ๊ก” อีกรอบ เหตุผลขั้นตอนโยกย้ายตามกฎหมายยังไม่สมบูรณ์

วันที่ 10 เม.ย. 62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เดิมวันนี้ เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานประชุมก.ตร. หลังจากเลื่อนการประชุมมาจากเมื่อวานนี้

ซึ่งหนึ่งในวาระการประชุม จะเป็นการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ที่จะมาเป็น “ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง” (ผบช.สตม.) แทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ได้รับ คำสั่ง จากหัวหน้าคสช. โอนไปเป็น “ข้าราชการพลเรือนสามัญ” ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่า การประชุม ก.ตร.ได้แจ้งเลื่อนออกไป เนื่องจากการแต่งตั้งขั้นตอนตามกฎหมายยังไม่สมบูรณ์

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่คาดว่า จะได้รับการเสนอชื่อ ได้แก่ พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ หรือ บิ๊กติ่ง ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศ (ผบช.สทส.) นักเรียนนายร้อย (นรต.) รุ่น 35 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ซึ่งจะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. 2562 พล.ต.ท.สัญชัย เติบโตจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก่อนย้ายมาเป็นผู้บังคับการกองสารนิเทศ ขณะที่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง หรือ บิ๊กอู๊ด นักเรียนนายร้อย (นรต.) รุ่น 40  ก็มีชื่อเข้าชิงเก้าอี้ “ผบช.สตม.” ด้วย ผลงานโดดเด่น เคยคุมกำลังหน่วยคอมมานโดจับกุม “ผู้พันตึ๋ง” ในปี 2559 (อ่านข่าว : เปิดโผ 2 แคนดิเดต “ผบช.สตม” แทน “บิ๊กโจ๊ก”)

(ภาพ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ภายใน ศปก.ตร. )

  • ไทมไลน์ 5 วัน ดาวรุ่ง-ดาวร่วง

9 เม.ย. 62 

ครม.มีมติได้รับเรื่องการย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จากนั้น ราชกิจจานุเบกษา ก็มีการเผยแพร่คำสั่ง หัวหน้าคสช. ที่ 2/2562  ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ โอนย้ายจากข้าราชการตำรวจมาเป็นข้าราชการพลเรือน ปิดฉากเส้นทางสีกากี

8 เม.ย. 62

ช่วงบ่ายของวันนี้ มีข่าวว่า “บิ๊กโจ๊ก” เดินทางเข้าที่ไปที่สตช. เพื่อเข้าปฏิบัติงานตามคำสั่งของ ผบ.ตร. ที่ ศปก.ตร. โดยเป็นเพียงรายงานข่าวที่ยืนยันได้ แต่บางสำนักข่าวก็ได้ภาพของ “บิ๊กโจ๊ก” มีการเผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ว่า เขาสบายดี และขอปฏิเสธที่พูดถึงเหตุผลในการถูกโยกย้ายครั้งนี้

7 เม.ย. 62

ดร.เซปิง เฟซออฟ ผู้ต้องหาในคดีล่าสุดที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ดำเนินการออกมาแถลงข่าวว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายไปของ “บิ๊กโจ๊ก” ตลอดทั้งวันนี้ก็ยังไม่มีความไหวใดๆ เกี่ยวกับ “บิ๊กโจ๊ก”

6 เม.ย. 62

-ข่าวลือแพร่สะพัด “บิ๊กโจ๊ก” ถูกเด้งฟ้าผ่า โดยไม่ทราบสาเหตุ

-ช่องทางการสื่อสารของ “บิ๊กโจ๊ก” และภรรยา “ปิด” ติดต่อไม่ได้ทางอย่างกะทันหันทุกช่อง

-ก่อนมีการเผยแพร่คำสั่งสตช.ที่ 232/2562 ลงนามโดย พล.ต.อ.จักรทิทย์ ผบ.ตร. ย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล จากตำแหน่ง ผบช.สตม. เข้าปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

 

ขอบคุณภาพ : กองสารนิเทศ สตช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าคสช. สั่งย้าย “บิ๊กโจ๊ก” เข้ากรุสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

“บิ๊กโจ๊ก” มาเซ็นชื่อปฏิบัติงานศปก.ตร.แล้ว! เลื่อนประชุม ก.ตร. เป็นวันพุธ

ยืนยันคำสั่ง ผบ.ตร. เซ็นย้ายด่วน “พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล” เข้ากรุ ศปก.ตร. มีผลทันที

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า