Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ติดตามคดีเสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาหนีหมายจับคดีสั่งการสังหาร 2 วัยรุ่นหน้าเขาชีจรรย์อย่างใกล้ชิด พร้อมส่งตำรวจชุดดรีมทีมเข้าไปร่วมทำคดี

วันที่ 8 ส.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการติดตามจับกุม นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน ผู้สั่งการยิง น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ สปาย และนายอนันต์ จริตรัมย์ หรือฟอส หน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ว่า “เขาอยู่ในใจผม คือผู้ต้องหาที่หนีหมายจับพวกนี้ มี 2 ทางเลือก มี “ทางตัน” กับ “ทางตาย” มีแค่นั้นเอง ยิ่งมีปืนด้วยมอบตัวดีที่สุด ไม่ได้พูดเพื่อส่งสัญญาณ เพราะปากกับใจตรงกันอยู่แล้ว เขามีปืน เป็นคนสั่งการ เขาฆ่าได้แม้กระทั่งผู้หญิง แล้วจะให้ทำอย่างไร ก็ต้องบอกลูกน้องป้องกันตัวไว้ก่อน”

(ปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาคดีสังการฆ่า สปาย-ฟอส)

เมื่อถามว่า จะต้องลงไปทำคดีนี้เองหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ไม่หรอก แต่ผมอยู่ในสายงานอย่างนี้มาอยู่แล้ว เมื่อถามอีกว่า ได้ส่งตำรวจชุดดรีมทีม ซึ่งเป็นตำรวจสืบสวนสอบสวนของผบ.ตร.ลงไปทำคดีนี้หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ทำอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าขณะนี้ใกล้เจอตัว เสี่ยอ้วนแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตอบว่า “ไม่บอก” ส่วนกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า เสี่ยอ้วน เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วนั้น ผบ.ตร. ตอบว่า ไม่ทราบเหมือนกัน สำหรับการประสานกับทางกัมพูชา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ขอสงวนไว้ก่อน เพราะถามบอกไปวันนี้เดี๋ยวขยับ ส่วนจะต้องใช้คอนเนกชั่น (connection) ส่วนตัวด้วยหรือไม่ ตนขอดูก่อนว่ามีความคืบหน้าอย่างไร ซึ่งก็ดูมาตั้งแต่แรกแล้วว่า เขาจะไปทางไหน

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ระบุว่า คดีอุฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน รวมถึงคดีนายอัศยา หรือโก้ ชัยภา ยิงน.ส.ธิติมา ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ หรือ เชอร์รี่  นักธุรกิจหญิง ภายในโรงแรมย่านลาดพร้าวนั้น และยังคงหลบหนี ส่วนใหญ่ตนติดตามอยู่แล้ว และสั่งการทุกคดีอยู่แล้ว ส่วนว่าจะจับเป็นหรือไม่ ผบ.ตร. ระบุว่า ถ้ามอบตัวก็รับมอบอยู่แล้ว

ทีมสังหารที่ถูกจับกุมได้แล้ว ประกอบด้วย

  1. นายสายันต์ ศรีสุข (คนชี้เป้า)
  2. นายเกียรติศักดิ์ สุรางค์แสงมีบุญ หรือ เจมส์บอนด์ หรือ บอนด์  คนขับรถ (ซีอาร์วี)
  3. นายจิรศักดิ์ อุนัยบัน หรือ บ๊อปปี้ คนขับรถ (โตโยต้า ยาริส)
  4. นายกฤษณะ ศรีสุข หรือ มด ทีมประกบเหยื่อ และทีมคุ้มกัน
  5. นายณรงค์ วรินทรเวช หรือ บ่าว มือปืน

(จำลองเหตุการณ์ ทำแผนคดียิงวัยรุ่นหน้าเขาชีจรรย์)

โดยวันนี้ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ตำรวจได้นำรถยนต์ 2 คันจริงมาจำลองทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจากการสอบปากคำ นายบ่าว ทราบว่า วันเกิดเหตุเสี่ยอ้วน ใช้ปืนจ่อไปที่ศีรษะน้องสปาย ขณะนั้น น้องฟอส พยายามวิ่งหนีจะขึ้นรถ เสี่ยอ้วนจึงหันกระบอกปืนไปยิงน้องฟอส จากนั้น นายบ่าว จึงยิงใส่น้องสปาย และน้องฟอสอีกหลายนัดจนเสียชีวิต ก่อนที่ทีมสังหารจะแยกย้ายกันหลบหนี

(คุมตัว บ่าว มือปืนยิง สปาย-ฟอส ทำแผนฯ)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า 2 ศพ เขาชีจรรย์ ! จากเด็กนวดในห้องน้ำ สู่เจ้าของสถานบันเทิง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า