Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ศิลปินหนุ่มโคราช ปั้นหุ่น “ตูน บอดี้สแลม” ราวกับมีชีวิต เตรียมนำไปมอบให้ตูนที่ชุมพร เพื่อประมูลหารายได้สมทบทุนช่วยโรงพยาบาล

วันที่ 21 พ.ย. 2560 นายกิตติชัย ตรีรัตน์วิชา ศิลปินชาวจังหวัดนครราชสีมา นำผลงานปั้นไฟเบอร์กลาสรูป “ตูน บอดี้สแลม” ขนาด 63 เซนติเมตร ให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ชื่นชม ก่อนจะนำไปมอบให้ตูน บอดี้สแลม เป็นกำลังใจในการวิ่งการกุศล จากจังหวัดใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศไทย เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่ง ทั่วประเทศ

นายกิตติชัย เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจและศรัทธาในความตั้งใจ ตูน บอดี้สแลม จึงถ่ายทอดเป็นงานปั้นขึ้นมา ในสไตล์งานปั้นอิมเพรสซันนิสม์ (Impressionism) หรืองานปั้นสื่อถึงความประทับใจ ออกแบบมาจากอิริยาบถของตูนที่กำลังวิ่ง มีการเก็บรายละเอียดจากของจริงทั้งหมด ตั้งแต่รองเท้า กางเกง เสื้อกันฝน และหมวก รวมทั้งสัดส่วนกล้ามเนื้อ เส้นผม หนวดเครา และสีหน้า โดยปั้นให้หน้าตูนวิ่งหลับตา แสดงถึงการมีจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ และที่ฐานจะทำลาดเอียง จากต่ำไปสูง แสดงถึงเส้นทางวิ่งจากภาคใต้ไปภาคเหนือของประเทศไทยเริ่มปั้นด้วยมือจากหุ่นขี้ผึ้ง ก่อนที่จะนำไปทำเป็นบล็อกสำหรับหล่อไฟเบอร์กลาส และตกแต่งให้สามบูรณ์แบบ ใช้เวลารวมกว่า 10 วันจึงแล้วเสร็จ

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า งานปั้นชิ้นนี้ มีความประณีตสวยงามมาก ราวกับหุ่นมีชีวิตจริง ถ้านำไปมอบให้กับตูนแล้ว เมื่อตูนจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกเองก็น่าประทับใจ แต่ถ้าตูนจะนำไปประมูลหาเงินรายได้สมทบกับเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล ก็คาดว่าจะมีคนอยากประมูลนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกแน่นอน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า