Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.เขต 3 เตรียมสรุปข้อมูลผลการตรวจสอบโรงเรียนที่แจ้งรายชื่อนักเรียนไม่ตรงกับข้อมูลของสพฐ.เพื่อหวังเงินอุดหนุนและเป็นการยกระดับผู้บริหารให้สามารถย้ายไปดำรงตำแหน่งในโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เบื้องต้นพบมีโรงเรียนในพื้นที่รับผิดชอบพบความผิดปกติ 4 จังหวัดรวม 4 โรงเรียน

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 3 และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) เขต 3 เข้าตรวจสอบจำนวนนักเรียนโรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา ตำบลเดิด อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร หลังได้รับข้อมูลว่ามีการแจ้งรายชื่อนักเรียนไม่ตรงข้อมูลของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

พ.ต.ท.สามารถ ไชยณรงค์ ผอ.ป.ป.ท.เขต 3

พ.ต.ท.สามารถ ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.เขต 3 ระบุว่าจากการตรวจสอบ พบว่า โรงเรียนสอนแก้วว่องไววิทยา มีจำนวนนักเรียนที่เรียนจริง 443 คน แต่กลับรายงานจำนวนนักเรียนไปยังสำนักพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 28 และสพฐ จำนวน 604 คน ซึ่งต่างกันกว่า 100 คน ซึ่งการแจ้งจำนวนนักเรียนไม่ตรงความเป็นจริง นอกจากจะหวังเงินส่วนต่างค่าของค่าอุดหนุนแล้วยังเป็นการยกระดับให้ผู้บริหารสามารถโอนย้ายไปดำรงตำแหน่งโรงเรียนขนาดใหญ่ ซึ่งต้องผ่านการบริหารโรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียน 500 คนขึ้นไป

ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.เขต 3 ระบุว่า ขณะนี้พบโรงเรียนที่เข้าข่ายแจ้งรายชื่อนักเรียนเกินจริง ในพื้นที่รับผิดชอบ 4 จังหวัดรวม 4 โรงเรียน คือที่จังหวัดชัยภูมิ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และจังหวัดยโสธร ซึ่งส่วนใหญ่จะปัญหาที่พบจะมีลักษณะเหมือนกันคือ แจ้งยอดนักเรียนที่สูงเกินจริง เพื่อต้องการขอรับเงินอุดหนุนรายหัวจากภาครัฐ โดยในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จะได้รับเงินอุดหนุนคนละ 3,500 บาท ต่อปี ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายคนละ 3,800 บาท ต่อปี

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะสรุปข้อมูลให้กับกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาชี้แจ้งข้อเท็จจริงต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เพิ่มเติม:

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า